Thứ Sáu, 19/4/2024 - 19:53:43 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kiểm toán nhà nước Việt Nam tham dự Đại hội OLACEFS lần thứ 29 tại El Salvador

THỨ BA, 15/10/2019 15:10:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Nhận lời mời của Tòa thẩm kế Cộng hòa El Salvador, Đoàn đại biểu của Kiểm toán nhà nước Việt Nam do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đoàn Xuân Tiên dẫn đầu sẽ tham dự Đại hội các cơ quan kiểm toán tối cao châu Mỹ La tinh và Ca-ri-bê (OLACEFS) lần thứ 29 diễn ra tại Thủ đô San Salvador, Cộng hòa El Salvador từ ngày 15-18/10/2019.


Đoàn đại biểu KTNN Việt Nam tại Đại hội OLACEFS lân thứ 29 

Kiểm toán nhà nước Việt Nam tham dự Đại hội OLACEFS lần thứ 29 với vai trò là Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018- 2021 nhằm tăng cường hợp tác với các Nhóm làm việc khu vực về chuyên môn kiểm toán. 

Đại hội OLACEFS được tổ chức thường niên nhằm đưa ra các quyết định quan trọng về định hướng chiến lược của Tổ chức, đồng thời là diễn đàn nhằm tạo cơ hội để các SAI thành viên chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực chuyên môn đang được quan tâm. 

Đại hội OLACEFS lần thứ 29 sẽ tập trung thảo luận 02 chủ đề chính: Ứng dụng và tính pháp lý của chữ ký và văn bản điện tử trong quá trình kiểm toán nhằm khích  lệ các SAI thành viên OLACEFS đẩy nhanh tiến độ ứng dụng công nghệ mới vào quy trình kiểm toán;  Nâng cao việc quản lý tính liêm chính thể chế, mức độ phù hợp của SAI và khu vực công, trong đó thúc đẩy tính liêm chính trong khu vực công và trong mối quan hệ tương tác với khu vực tư nhân. Trong đó nhấn mạnh, khu vực tư nhân cần cam kết mạnh mẽ trong việc ngăn chặn hành vi tham nhũng, đặc biệt là các trường hợp có quan hệ hợp tác với Chính phủ.

Đại hội OLACEFS lần thứ 29 cũng sẽ thảo luận về vấn đề bình đẳng giới trong việc thực hiện chức năng của SAI trong OLACEFS (mục tiêu số 5- Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc) và các vấn đề quản trị và hành chính của tổ chức…

Trong thời gian diễn ra Đại hội, với vai trò là Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018- 2021, Đoàn đại biểu Kiểm toán nhà nước Việt Nam sẽ có các cuộc hội đàm với Tòa thẩm kế Cộng hòa El Salvador nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác liên khu vực ASOSAI- OLACEFS và tiếp xúc song phương KTNN Cu Ba nhằm thắt chặt quan hệ song phương truyền thống tốt đẹp giữa KTNN Việt Nam và KTNN Cu Ba.

Đỗ Bình

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201