Thứ Tư, 17/4/2024 - 05:30:04 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bế mạc Phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

THỨ BA, 14/08/2018 07:10:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 13/8, tại Nhà Quốc hội, ngay sau Phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 26.

Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành chương trình đề ra. Tại Phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về 8 dự án luật và giám sát Chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý và sử dụng vốn vay nước ngoài giai đoạn 2011-2016”. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng khác theo thẩm quyền.
 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc Phiên họp - Ảnh: daibieunhandan.vn

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ, thường trực các Ủy ban, thường trực Hội đồng Dân tộc cũng như các cơ quan hữu quan tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục hoàn chỉnh các dự án luật và báo cáo giám sát theo kết luận của từng nội dung đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận và cho ý kiến, hoàn thành các Nghị quyết đã được thông qua để ký ban hành.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, sau Phiên họp này, trong tháng 9 tới, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp Phiên họp thứ 27. Đây là phiên họp có nhiều nội dung quan trọng, dự kiến diễn ra trong 8 ngày.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ và các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan, tổ chức liên quan chủ động, khẩn trương chuẩn bị những nội dung đã dự kiến trong chương trình phiên họp, không để xảy ra tình trạng gửi tài liệu chậm hoặc xin thay đổi chương trình theo dự kiến.

Trước đó, bế mạc Phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận xét: Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Phiên chất vấn đối với Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã hoàn thành chương trình đề ra. Mỗi phiên chất vấn đã có kết luận cụ thể, trên cơ sở đó, Tổng thư ký Quốc hội sẽ sớm có thông báo để làm cơ sở cho các cơ quan, tổ chức thực hiện và các cơ quan của Quốc hội tiến hành giám sát. Đây là phiên chất vấn thứ hai theo phương thức đổi mới “hỏi nhanh, đáp gọn” tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

N. HỒNG

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201