Thứ Sáu, 19/4/2024 - 15:54:47 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu về công tác tổ chức cán bộ

THỨ TƯ, 01/12/2021 20:30:12 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã nhấn mạnh yêu cầu này khi dự và chỉ đạo Hội nghị Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022 và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở năm 2021 của Vụ Tổ chức cán bộ (TCCB), chiều 01/12, tại trụ sở KTNN (116 Nguyễn Chánh, Hà Nội).

 

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: H. NHUNG


Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị có trụ sở tại Hà Nội cùng toàn thể lãnh đạo, công chức Vụ TCCB.

Theo Dự thảo Báo cáo Kết quả công tác năm 2021 và Kế hoạch công tác năm 2022 do Phó Vụ trưởng Vụ TCCB Trần Đức Lâm trình bày, năm 2021, khắc phục những khó khăn chung của đất nước, của toàn Ngành, dưới sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo KTNN, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp, sát sao, kịp thời của Tổng Kiểm toán nhà nước và sự phối hợp tích cực của các đơn vị trong toàn Ngành, tập thể Vụ TCCB đã nỗ lực, phát huy nội lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nhất trí, vượt mọi khó khăn để thực hiện tốt công tác tham mưu về tổ chức cán bộ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của toàn Ngành.

Nổi bật trong năm 2021, Vụ đã tham mưu Ban Cán sự Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước ban hành các văn bản quản lý bao trùm hầu hết các lĩnh vực trong công tác tổ chức cán bộ của KTNN; đặc biệt là việc ban hành Quy định đánh giá việc cập nhật, kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của KTNN. Đây là một điểm mới đột phá trong công tác đào tạo, bồi dưỡng của KTNN kể từ khi thành lập đến nay với mục tiêu xây dựng đội ngũ kiểm toán viên nhà nước (KTVNN) ngày càng chuyên nghiệp, tinh thông nghiệp vụ chuyên môn, bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng.

Thực hiện Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030, Vụ đã tham mưu Ban Cán sự Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước: Tiếp tục sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các đơn vị trực thuộc KTNN; nâng cấp Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán thành Học viện Kiểm toán; thành lập Phân hội KTVNN Việt Nam trực thuộc Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA).

Công tác tuyển dụng, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, bố trí, sắp xếp, điều động, luân chuyển công chức bảo đảm đúng quy định, có đủ cơ cấu và lực lượng thực hiện nhiệm vụ kiểm toán trên mọi lĩnh vực, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị trong toàn Ngành hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. 

Về kế hoạch công tác năm 2022, Phó Vụ trưởng Trần Đức Lâm cho hay: Năm 2022 là năm kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển của Vụ TCCB. Bám sát nhiệm vụ chính trị của Ngành cùng với mục tiêu hoàn thiện hệ thống tổ chức bộ máy của KTNN theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, Vụ TCCB xác định những nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý về công tác cán bộ, đảm bảo phù hợp với các chủ trương, quy định, hướng dẫn của Đảng, Nhà nước; tổ chức tập huấn các văn bản quản lý về công tác cán bộ của KTNN trong toàn Ngành; bám sát chỉ đạo của Trung ương để tiếp tục tham mưu Ban Cán sự Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước hoàn thiện bảng lương chuyên ngành KTNN, hệ thống danh mục vị trí việc làm KTNN; tham mưu Tổng Kiểm toán nhà nước xây dựng bảng lương hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP sau khi có hướng dẫn của Bộ Nội vụ; xây dựng kế hoạch và tổ chức Kỳ thi ngạch KTVNN.

Tham mưu Ban cán sự Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước thực hiện có hiệu quả, chất lượng Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030 về phát triển tổ chức bộ máy và nguồn nhân lực, trong đó tập trung vào việc xây dựng Đề án nâng cấp Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán thành Học viện Kiểm toán; xây dựng Đề án luân chuyển, điều động, biệt phái và sắp xếp đội ngũ công chức, viên chức KTNN giai đoạn 2021-2025. Rà soát, đánh giá chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của các đơn vị trực thuộc KTNN để tham mưu Ban Cán sự Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy của KTNN theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả…
 

Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán Trần Kim Lộc chúc mừng những kết quả đạt được của Vụ TCCB trong năm 2021.
Ảnh: H. NHUNG


Tại Hội nghị, các đại biểu chúc mừng những kết quả đã đạt được của Vụ TCCB trong năm vừa qua, đồng thời có nhiều góp ý sâu sắc, trách nhiệm để Vụ hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ thời gian tới như: Tham mưu cho đội ngũ KTV kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng hiệu quả các phần mềm trong Ngành; tham mưu cho Ban cán sự tuyển dụng được nhiều chuyên gia kiểm toán giỏi; phân loại được công chức để đánh giá, đào tạo được tốt hơn.
 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh thống nhất cao Kế hoạch công tác năm 2022 của Vụ TCCB. Ảnh: H. NHUNG


Thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo KTNN, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đánh giá Dự thảo Báo cáo kết quả công tác năm 2021 và kế hoạch công tác năm 2022 của Vụ TCCB đã nêu rất đầy đủ, toàn diện, thể hiện được tất cả các mặt công tác và những kết quả cụ thể, đặc biệt là việc ban hành kịp thời một số chính sách, văn bản về công tác cán bộ và tổ chức bộ máy; những định hướng về công tác đánh giá, rà soát cán bộ đang và sắp triển khai. 

Thống nhất với các nhiệm vụ và giải pháp trong Kế hoạch công tác năm 2022, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước lưu ý Vụ một số nội dung trọng tâm: Tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo KTNN rà soát quy hoạch cho giai đoạn mới, đặc biệt theo hướng dẫn mới; trên cơ sở Chiến lược KTNN đến năm 2030 và căn cứ định hướng của Ban Cán sự Đảng để xây dựng Đề án biên chế cho giai đoạn tới; tập trung lấy ý kiến toàn Ngành để xây dựng Bộ quy trình đánh giá cán bộ hiệu quả; tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo trong công tác luân chuyển, điều động, bổ nhiệm và hoàn thiện xây dựng bộ máy.

Ngoài ra, cần lưu ý trong quá trình xây dựng các kế hoạch, đặc biệt là kế hoạch đào tạo để tránh ảnh hưởng đến một số mặt công tác khác trong Ngành như kế hoạch kiểm toán của các đơn vị.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước một lần nữa nhấn mạnh: Vụ TCCB trong suốt quá trình hình thành và hoạt động là một trong những đơn vị của khối tham mưu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mong rằng thời gian tới, Vụ cần phát huy thành tích cũng như những kinh nghiệm của 20 năm qua để chuyển sang một giai đoạn mới với nhiều dấu ấn hơn nữa./.
 
HỒNG NHUNG





 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201