Thứ Sáu, 29/3/2024 - 11:53:55 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Đoàn thể thao Việt Nam và Đội tuyển bóng đá nam

THỨ HAI, 23/05/2022 14:37:05 | THỂ THAO
(BKTO) - Ngay sau khi Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam giành chiến thắng trước Đội tuyển bóng đá nam Thái Lan, để đạt ngôi vị vô địch môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời khen ngợi, biểu dương các “chiến binh sao vàng” Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huy chương Vàng cho các cầu thủ Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Ảnh: VPCTN


Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và cảm ơn huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo, các thành viên ban huấn luyện và các cầu thủ U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử tại SEA Games 31 với chiến thắng đạt Huy chương Vàng môn bóng đá nam.

Như vậy, Đội tuyển bóng đá nam và Đội tuyển bóng đá nữ đã cùng góp phần giữ vững và khẳng định vị thế đứng đầu khu vực của bóng đá Việt Nam.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng đánh giá cao các huấn luyện viên và vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam đã thiết lập kỷ lục mới tại SEA Games 31 về số Huy chương Vàng mà một đoàn thể thao giành được ở một kỳ SEA Games.

Trong tổng cộng 446 huy chương mà Đoàn thể thao Việt Nam đạt được, có 205 Huy chương Vàng, 125 Huy chương Bạc, 116 Huy chương Đồng, xếp vị trí thứ nhất toàn đoàn. Số lượng 205 Huy chương Vàng của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 là nhiều nhất mà một quốc gia đạt được qua tất cả các kỳ SEA Games.

Đặc biệt, Đoàn thể thao Việt Nam đã dẫn đầu nhiều nội dung thi đấu ở các bộ môn thể thao của Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) và Đại hội Thể thao Thế giới (Olympic), thể hiện sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn, khẳng định vị thế của thể thao nước nhà tại khu vực và là kết quả đầu tư có hiệu quả của Đảng, Nhà nước cho sự phát triển thể thao nói chung.

Chủ tịch nước cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới người hâm mộ thể thao cả nước, trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31 đã luôn sát cánh theo dõi, cổ vũ nhiệt tình cho các vận động viên của Việt Nam, cũng như vận động viên của các đoàn thể thao các nước. Những tình cảm đó thể hiện sự thân thiện, mến khách của nước chủ nhà, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về văn hóa, con người Việt Nam, đem lại một kỳ SEA Games thành công nhất trong lịch sử, đồng thời lan tỏa thông điệp “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”./.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201