Thứ Sáu, 29/3/2024 - 15:43:58 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

World Cup 2018: Ai Cập, Ả Rập - Xê út và Ma Rốc đã chính thức bị loại

THỨ NĂM, 21/06/2018 17:00:00 | VĂN HÓA
(BKTO) - Sau khi lượt trận thứ 2 khép lại, cục diện bảng A gần như đã ngã ngũ. Cụ thể, chủ nhà Nga và Uruguay chính thức giành quyền vào chơi ở vòng 1/8. Trải qua 2 lượt trận, 2 đội bóng này đều có được 6 điểm nhưng đội chủ nhà Nga xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng (+7 so với +2). Trong khi đó, Ai Cập và Ả Rập - Xê út chính thức bị loại.

Đội tuyển Nga đã chính thức bước vào vòng sau với 2 trận toàn thắng

Trong loạt trận đấu cuối, màn đối đầu giữa Uruguay với Nga sẽ quyết định đến vị trí nhất, nhì bảng. Do hơn về hiệu số bàn thắng nên đội tuyển Nga chỉ cần một kết quả hòa để có được vị trí đầu bảng, còn Uruguay buộc phải giành chiến thắng. Cặp đấu giữa Ả Rập - Xê út với Ai Cập cùng diễn ra vào lúc 21h00 ngày 25/6 tới chỉ mang tính thủ tục và danh dự của đôi bên.

Bên cạnh 2 đội bóng bảng A, 1 đại diện khác tại bảng B là Ma Rốc cũng chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua. Ngày 20/6, Ronaldo tiếp tục là "thần tài" của đội Bồ Đào Nha, với bàn thắng duy nhất hạ Ma Rốc 1-0. Trận thắng mở toang cánh cửa vào vòng sau của Bồ Đào Nha tại bảng B đồng thời tiễn Ma Rốc về nước. Cho tới thời điểm này, Bồ Đào Nha đã có 4 bàn, và đều do công Ronaldo.

Tại bảng B, trong trận đấu thứ 2 vòng bảng, Tây Ban Nha phải rất vất vả, cộng thêm với sự may mắn mới có được chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1 - 0 trước Iran. Vào trận với tính toán buộc phải thắng để có thể giành quyền tự quyết chiếc vé vào vòng 1/8 cho mình, Tây Ban Nha đã vấp phải lối chơi rất khoa học, cũng như thể hình, thể lực tốt của các cầu thủ Iran. Phải nhờ đến may mắn, Tây Ban Nha mới có được bàn thắng ở phút 54. Có được 3 điểm sau chiến thắng nhọc nhằn này, thầy trò HLV Fernando Hierro nhận được 4 điểm sau 2 trận, vượt lên chính Iran trên bảng xếp hạng bảng B.

Tây Ban Nha tạm ngang bằng Bồ Đào Nha về số điểm và bằng cả về các chỉ số phụ. Như vậy, cả Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha cũng như Iran sẽ phải quyết đấu ở lượt đấu cuối để cạnh tranh 2 tấm vé của bảng B vào vòng sau.

Đêm nay và rạng sáng mai, World Cup 2018 sẽ diễn ra 3 trận ở bảng C và D với sự góp mặt của 2 đội bóng hàng đầu thế giới là Pháp, Argentina. Tại bảng C, đội tuyển Pháp sẽ đụng độ với Peru trên sân Ekaterinburg, diễn ra vào lúc 22h (theo giờ Việt Nam). Trận đấu này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi 2 đội bóng này có lối chơi nhanh và tấn công. Hiện tại Peru chưa có điểm nào sau lượt trận đầu tiên, do vậy đại diện tới từ Nam Mỹ buộc phải chơi tấn công trước thầy trò HLV Didier Deschamps. Cũng tại bảng C, Đan Mạch sẽ đọ sức với Australia diễn ra vào lúc 19h (theo giờ Việt Nam).

Argentina đối đầu với Croatia sẽ là trận cầu tâm điểm ở bảng D

Vào rạng sáng ngày mai (22/6), trận cầu tâm điểm của bảng D sẽ là cuộc chiến giữa Argentina và Croatia. Hiện tại, đội bóng của Lionel Messi chỉ có được 1 điểm sau trận đấu với Iceland ở lượt trận đầu tiên. Trong khi đó Croatia đang dẫn đầu bảng D với 3 điểm có được trước Nigeria.


H. NGỌC (Tổng hợp)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

(BKTO) - Góp ý cho Dự thảo đề nghị xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cần nghiên cứu, bổ sung các quy định về cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201