Thứ Bảy, 20/4/2024 - 07:01:39 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề xuất dự án 168 triệu USD cho tỉnh Nghệ An

THỨ TƯ, 03/03/2021 17:00:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO)- Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt dự án “Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An” với tổng mức đầu tư của dự án là 168 triệu USD, tương đương 3.903 tỷ đồng.

Đề xuất Dự án “Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An” của tỉnh Nghệ An được các bộ, ngành Trung ương góp ý kiến trong năm 2020. Sau đó, được Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 7111/BKHĐT-KTĐN ngày 27/10/2020.
 

Thủ tướng phê duyệt đề xuất dự án 168 triệu USD cho tỉnh Nghệ An

Ngày 8/1/2021, tại Văn bản số 17/TTg-QHQT, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề xuất Dự án “Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An”.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chính thức thông báo WB về Đề xuất Dự án. UBND tỉnh Nghệ An tiếp thu, giải trình đầy đủ ý kiến của các cơ quan trong quá trình lập và hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, rà soát các hạng mục đầu tư để tránh trùng lặp, lãng phí và bảo đảm chỉ sử dụng vốn vay WB. Đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành các thủ tục thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư.

Mục tiêu của dự án là hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng tích hợp và phát triển khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Vinh, góp phần phát triển đô thị bền vững và tạo động lực phát triển toàn diện kinh tế - xã hội cho thành phố Vinh và tỉnh Nghệ An.

Trong đó, có 4 mục tiêu cụ thể, gồm: Thứ nhất là giảm ngập lụt và thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Vinh thông qua các hoạt động cải tạo và nâng cấp hệ thống tiêu thoát nước. Thứ hai, cải thiện điều kiện môi trường và cải thiện chất lượng cuộc sống người dân thành phố Vinh thông qua cải tạo, nâng cấp hệ thống thu gom, xử lý nước thải. Thứ ba, tăng cường kết nối giữa khu vực trung tâm với các khu vực đang phát triển và cơ sở hạ tầng còn yếu kém, tạo động lực phát triển cho thành phố Vinh thông qua xây dựng một số đường kết nối. Mục tiêu cuối cùng là tăng cường năng lực quản lý đô thị; thích ứng với biến đổi khí hậu và kiểm soát ngập lụt cho thành phố Vinh.

Cải tạo và xây dựng mới một số tuyến cống thuộc lưu vực thoát nước của hào xung quanh thành cổ là một trong những hợp phần quan trọng của dự án  

Dự án có tổng mức đầu tư là 168 triệu USD, tương đương 3.903 tỷ đồng, trong đó, vốn vay IBRD của WB là 130 triệu USD, tương đương 3.020, 2 tỷ đồng; vốn đối ứng là 882,8 tỷ đồng, tương đương 38 triệu USD.

Quy mô dự án bao gồm: Cải tạo sông Vinh; Xây dựng hồ điều hòa và trạm bơm tiêu cuối sông Rào Đừng; Cải tạo và xây dựng mới một số tuyến cống thuộc lưu vực thoát nước của Hào xung quanh thành cổ và Hồ Cửa Nam; Xây dựng đường Lê Mao kéo dài đoạn sông Vinh; Cải tạo, xây dựng một số tuyến cống lưu vực thoát nước mương số 2; Nâng cấp Nhà máy xử lý nước thải Hưng Hòa...
                                                                                       
  Tin và ảnh: HOÀNG HÀ
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201