Thứ Bảy, 20/4/2024 - 00:52:28 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Xử lý nghiêm vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt

THỨ BA, 08/10/2019 20:25:00 | VĂN HÓA
(BKTO) - UBND TP. Hà Nội vừa giao nhiệm vụ cho UBND các quận, huyện nhanh chóng tiến hành chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường sắt trên địa bàn. Việc xử lý phải hoàn thành trước ngày 12/10/2019.

Ngày 07/10, UBND TP. Hà Nội có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT đường sắt, cũng như phối hợp quản lý các lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn thành phố.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã nhận được 4 văn bản của Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường sắt Việt Nam về việc xử lý vi phạm trật tự ATGT đường sắt trên địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng; văn bản của Công ty cổ phần Đường sắt Hà Thái về việc tổ chức ngăn chặn, xử lý dứt điểm vi phạm bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt và văn bản của Công ty cổ phần Đường sắt Hà Ninh về việc bàn giao để phối hợp quản lý các lối đi tự mở qua đường sắt.
 

Phố cà phê đường tàu tấp nập bởi sự hiếu kỳ của du khách- Ảnh: dangcongsan.vn

Trong 3 năm trở lại đây, nhiều hộ dân khu vực tiếp giáp dọc đường sắt mở nhiều dịch vụ kinh doanh, thu hút lượng lớn người dân và du khách (đặc biệt là du khách nước ngoài) tụ tập đông tại khu vực đường sắt qua các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng để chụp ảnh, tham quan, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt. Từ đầu năm 2019, các dịch vụ này có chiều hướng gia tăng nhanh, lượng khách đến tham quan, ăn uống ngày một đông gây nguy cơ mất an toàn, tiềm ẩn tai nạn, ảnh hưởng đến tiến độ hoạt động của đường sắt. Mọi hoạt động từ hàng rong, quán ăn uống, đến check in chụp ảnh lưu niệm của du khách trong ngoài nước... đều diễn ra trong khoảng cách 1,5m hai bên đường tàu, thậm chí ở ngay trong lòng đường ray, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hành lang an toàn đường sắt.
 

Thực trạng hoạt động của các hàng quán dọc hai bên đường tàu- Ảnh: dangcongsan.vn

Trước thực trạng trên, UBND TP. Hà Nội giao UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Long Biên, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên, Hoài Đức, Sóc Sơn, Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm trật tự ATGT đường sắt trên địa bàn, hoàn thành trước ngày 12/10.

Trong quá trình triển khai, cần chủ động phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan để thực hiện có hiệu quả, xử lý dứt điểm các vi phạm, đảm bảo ATGT nói chung và đường sắt nói riêng.

UBND thành phố cũng giao Sở Giao thông vận tải (cơ quan thường trực Ban ATGT thành phố) kiểm tra đôn dốc việc thực hiện của UBND các quận huyện nói trên; tổng hợp kết quả thực hiện và có báo cáo đến UBND thành phố trước ngày 12/10.
 
Theo Điều 9, Nghị định số 56/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt, hành lang an toàn đường sắt, phạm vi bảo vệ trên không của đường sắt tính từ đỉnh ray trở lên theo phương thẳng đứng đối với đường sắt khổ 1m là 5,3m; phạm vi bảo vệ hai bên đường sắt theo phương ngang đối với nền đường không đào, không đắp tính từ mép ngoài của ray ngoài cùng trở ra được xác định đối với đường sắt đô thị là 5,4m.

THÙY CHI (Tổng hợp)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

(BKTO) - Góp ý cho Dự thảo đề nghị xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cần nghiên cứu, bổ sung các quy định về cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201