Thứ Sáu, 29/3/2024 - 16:53:44 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV

THỨ TƯ, 19/06/2019 09:45:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV, sáng 17/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang gồm bà Nguyễn Thanh Thủy- Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Đặng Thế Vinh- Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri trên địa bàn huyện Vị Thủy.

Đại biểu Quốc hội, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh trả lời kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Nguyễn Thanh Thủy đã thông báo nhanh kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV đến cử tri.

Theo đó, sau 20 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ, Kỳ họp thứ 7 đã xem xét, thông qua 7 luật, cho ý kiến về 9 dự án luật; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến các lĩnh vực: giao thông vận tải, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn xã hội, văn hóa, thể thao và du lịch; xem xét các báo cáo về kinh tế- xã hội, NSNN và quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác.

Qua nghe báo cáo, tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Vị Thủy thống nhất cao với các nội dung được Quốc hội thông qua và kỳ vọng các đại biểu tiếp tục phát huy trí tuệ, vai trò, trách nhiệm của mình để Quốc hội hoạt động hiệu quả hơn nữa… Bên cạnh đó, cử tri cũng tiếp tục phản ánh, kiến nghị đến đại biểu Quốc hội một số vấn đề dân sinh bức xúc.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh đã tiếp thu các ý kiến phản ánh; đồng thời làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm.

Trả lời phản ánh của cử tri về tình hình tín dụng đen ở nông thôn đang diễn biến phức tạp, nhiều hộ gia đình vỡ nợ, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, tại Kỳ họp thứ 7 vừa qua, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm về vấn đề này. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị, nếu cử tri phát hiện các vụ việc liên quan đến tín dụng đen cần kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng để giải quyết.
 

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc

Liên quan đến vấn đề tăng giá điện làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh cho biết, Chính phủ đã đề nghị Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước vào cuộc để thanh tra, kiểm tra vấn đề này và báo cáo kết quả cho Quốc hội trong thời gian sớm nhất.

Trước phản ánh của cử tri về tình trạng được mùa mất giá lúa, bệnh dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến chăn nuôi của người dân, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị chính quyền địa phương có chính sách hướng dẫn, tích cực hỗ trợ nông dân….

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước nêu rõ: Các ý kiến của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nghiêm túc ghi nhận và sẽ kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết hoặc điều chỉnh cho phù hợp trong thời gian tới…

Chiều cùng ngày, Đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Châu Thành A. Ngày 18/6, các đại biểu Quốc hội tiếp tục tiếp xúc cử tri tại huyện Châu Thành.

Tin và ảnh: N. HỒNG- PHAN ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201