Thứ Bảy, 20/4/2024 - 10:04:07 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bồi dưỡng kiến thức kiểm toán việc quản lý và sử dụng đất đai

THỨ HAI, 08/03/2021 10:55:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng 08/3, tại Hà Nội, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán đã tổ chức khai giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức kiểm toán việc quản lý và sử dụng đất đai dành cho hơn 40 kiểm toán viên của các đơn vị trực thuộc KTNN.

Phó Giám đốc Trường Lăng Trịnh Mai Hương phát biểu khai giảng lớp học


Phát biểu khai giảng lớp học, Phó Giám đốc Trường Lăng Trịnh Mai Hương cho biết: Việc quản lý sử dụng đất đai nói chung và đất đô thị nói riêng luôn là một vấn đề nóng, yêu cầu các kỹ năng kiểm toán phức tạp, chuyên sâu. Vì vậy, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã giao cho KTNN khu vực I chủ trì biên soạn Tài liệu và tổ chức định kỳ hằng năm các lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ kiểm toán viên được giao nhiệm vụ kiểm toán nội dung này.

Nhấn mạnh sự cần thiết của việc tổ chức lớp học trước yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ hoạt động kiểm toán của KTNN, đại diện Trường đề nghị các học viên tham gia lớp học chấp hành nghiêm túc nội quy học tập, tăng cường trao đổi thảo luận xung quanh các nội dung đào tạo bồi dưỡng; giảng viên tích cực chia sẻ kinh nghiệm với các học viên để giúp các học viên tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm toán việc quản lý và sử dụng đất đai.

Chương trình bồi dưỡng diễn ra từ ngày 08 - 12/3/2021 với thời lượng 40 tiết, bao gồm 6 chuyên đề: Tổng quan về việc giao đất và kiểm toán về việc sử dụng đất đai; Kiểm toán tại Sở Tài nguyên và Môi trường và Tổ chức đấu giá; Kiểm toán tại Sở Quy hoạch kiến trúc và Sở Xây dựng; Kiểm toán tại Sở Tài chính; Kiểm toán tại cơ quan thuế; Kiểm toán, kiểm tra đối chiếu tại nhà đầu tư thực hiện dự án.

Theo kế hoạch, ngày 09/3, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán tiếp tục khai giảng Lớp Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp Tổ trưởng tổ kiểm toán nhằm trang bị cho học viên các kỹ năng về định hướng và kiểm soát sự tuân thủ đạo đức nghề nghiệp của kiểm toán viên, đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ kiểm toán cho kiểm toán viên… và kinh nghiệm xử lý các mối quan hệ trong hoạt động kiểm toán gắn với vị trí Tổ trưởng tổ kiểm toán./.

Tin và ảnh: THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201