Thứ Sáu, 29/3/2024 - 03:15:38 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổ Cộng tác viên dư luận xã hội Đảng ủy Kiểm toán nhà nước triển khai nhiệm vụ 2019

THỨ BẢY, 23/03/2019 19:25:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO)- Chiều ngày 22/3, tại Hà Nội, Tổ Cộng tác viên dư luận xã hội (CTVDLXH) của Đảng ủy KTNN đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019 và Tập huấn nghiệp vụ cộng tác viên dư luận xã hội.

Đồng chí Nguyễn Quang Thành- Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Đồng chí Nguyễn Minh Thủy- Phó Viện trưởng Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương dự và trao đổi về nghiệp vụ cộng tác viên dư luận xã hội với các thành viên Tổ CTVDLXH. 
 

Đồng chí Nguyễn Quang Thành dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị 


Dự Hội nghị còn có các đồng chí: Lê Đình Thăng- Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy KTNN, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành III; Nguyễn Bá Dũng- Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng- Đoàn thể; Đỗ Hồng Công- Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ KTNN, Tổng Biên tập Báo Kiểm toán, Tổ trưởng Tổ CTVDLXH; Nguyễn Thị Thúy Nhàn - Phó Chánh Văn phòng Đảng- Đoàn thể, Tổ Phó và các đồng chí đại diện cho các đơn vị trực thuộc KTNN là thành viên Tổ CTVDLXH.

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Hồng Công đã trình bày Báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019 của Tổ CTVDLXH. Theo Báo cáo, trong năm 2018, công tác CTVDLXH của Đảng ủy KTNN luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN và các đơn vị liên quan.
 

Đồng chí Đỗ Hồng Công trình bày Báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019 của Tổ CTVDLXH

Về cơ bản, hoạt động của Tổ đã được triển khai theo quy định; một số thành viên đã hoạt động tích cực, gửi báo cáo phản ánh tình hình dư luận xã hội thường xuyên và kịp thời.

Năm 2018, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của KTNN đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI lần thứ 14, báo cáo của CTVDLXH đã bước đầu thể hiện sự nắm bắt, phản ánh kịp thời các luồng dư luận xã hội trước, trong và sau Đại hội cũng như các vấn đề chính trị, xã hội trong và ngoài ngành. Các báo cáo cũng đã đề cập, phản ánh về tâm trạng, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và người lao động trong ngành.

Ngoài những kết quả đạt được, Báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra một số những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của Tổ, như: Đội ngũ CTVDLXH hoạt động chưa thực sự hiệu quả, chưa dành nhiều thời gian cho công tác nắm bắt dư luận xã hội; thông tin và báo cáo chưa thường xuyên, đôi lúc chưa phản ánh đầy đủ những vấn đề mà dư luận trong cán bộ, đảng viên và người lao động trong cơ quan, đơn vị quan tâm; một số nội dung đã được phản ánh nhưng chưa thể hiện hết các luồng ý kiến, dư luận xã hội, chưa đề xuất được những kiến nghị, giải pháp giải quyết…

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2019, báo cáo nêu rõ: Tổ CTVDLXH sẽ tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm quy chế tổ chức và hoạt động của Tổ, đặc biệt là chế độ thông tin, báo cáo; cụ thể hóa định hướng, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy về hoạt động của Tổ CTVDLXH tới từng thành viên trong Tổ...

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Đình Thăng- Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy KTNN đã nhấn mạnh những nội dung trọng tâm, đáng chú ý trong nắm bắt, tổng hợp dư luận xã hội đối với hoạt động của KTNN. Đồng chí Lê Đình Thăng đã đặt ra những yêu cầu về thu thập thông tin nói chung, cũng như yêu cầu cụ thể trong hoạt động năm 2019 của Tổ CTVDLXH.
 

Đồng chí Lê Đình Thăng phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí nhấn mạnh, trong năm 2019, Tổ CTVDLXH cần triển khai nắm bắt dư luận về sửa Luật KTNN; kết quả kiểm toán và kết quả thực hiện kiến nghị kiểm toán; các dư luận xã hội từ đơn vị được kiểm toán, từ nội bộ ngành; thu thập thông tin về một số chuyên đề kiểm toán sẽ được triển khai trong năm nay.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành yêu cầu Tổ CTVDLXH nghiêm túc đánh giá, xem xét kết quả hoạt động công tác trong thời gian qua trên tinh thần nhìn thẳng, đánh giá khách quan, trung thực để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm.

Đồng chí Nguyễn Quang Thành đánh giá, trong năm 2018, hoạt động CTVDLXH chưa đáp ứng được tốt yêu cầu cung cấp, phản ánh thông tin thường xuyên với Đảng ủy KTNN. Để đưa hoạt động của Tổ CTVDLXH trở nên hiệu quả, thiết thực hơn, đồng chí yêu cầu Ban Tuyên giáo Đảng ủy cần đánh giá tình hình hoạt động của Tổ CTVDLXH; thực hiện phân công, giao nhiệm vụ gắn với chỉ tiêu đánh giá cụ thể về kết quả thực hiện công tác này; có hình thức thức kiểm tra, giám sát đảm bảo Tổ CTVDLXH hoạt động hiệu quả. 

Đồng chí Nguyễn Quang Thành cũng đề nghị mỗi thành viên của Tổ cần nâng cao tinh thần trách nhiệm cũng như tích cực, đổi mới cách thức làm việc để đóng góp vào kết quả chung của Tổ, góp phần giúp Đảng ủy KTNN nắm bắt các thông tin được kịp thời, đầy đủ hơn, từ đó giúp Đảng ủy có những giải pháp hữu hiệu giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của ngành và các đơn vị.

Bên cạnh đó, để việc nắm bắt thông tin đảm bảo tính độc lập, khách quan, Tổ CTVDLXH cần nghiên cứu cơ chế đưa tin cũng như duy trì chế độ báo cáo theo tháng và họp giao ban theo quý, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ của Tổ theo phân công.
 

Đồng chí Nguyễn Minh Thủy trao đổi về nghiệp vụ nắm bắt thông tin dư luận

Tại Hội nghị, Tổ CTVDLXH cũng đã được nghe đồng chí Nguyễn Minh Thủy- Phó Viện trưởng Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương trao đổi về phương pháp, kỹ năng nắm bắt, phân tích và tổng hợp dư luận xã hội.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201