Thứ Năm, 28/3/2024 - 15:54:53 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

KTNN họp trực tuyến với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada

THỨ SÁU, 10/07/2020 09:30:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng 09/7, tại trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa đã chủ trì buổi họp trực tuyến với đoàn Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) do bà Caroline Jorgensen - Giám đốc các Chương trình quốc tế của CAAF làm Trưởng đoàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.


Quang cảnh buổi họp trực tuyến tại điểm cầu KTNN

Tại buổi tiếp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa đánh giá cao sự hỗ trợ của CAAF dành cho KTNN, đặc biệt trong việc tăng cường năng lực kiểm toán hoạt động (KTHĐ). 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, trong năm 2019, CAAF đã hỗ trợ KTNN tổ chức các khóa đào tạo về lĩnh vực KTHĐ sử dụng tài liệu đào tạo do CAAF cung cấp gồm: Tài liệu đào tạo căn bản về KTHĐ; Tài liệu về lựa chọn chủ đề kiểm toán và lập kế hoạch kiểm toán trung hạn; Tài liệu về phân tích nguyên nhân gốc rễ trong KTHĐ; Tài liệu về thu thập bằng chứng kiểm toán trong KTHĐ. 

Qua việc tiếp nhận các tài liệu của CAAF, trong hoạt động rà soát các chương trình, tài liệu đào tạo hàng năm, KTNN đã có sự bổ sung, chỉnh sửa để hoàn thiện các chương trình, tài liệu đào tạo của KTNN.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước chia sẻ, do tình hình dịch bệnh Covid-19, trong năm 2020, KTNN chỉ tổ chức được một số lớp theo kế hoạch trong tháng 1, 2 và đến tháng 8 mới bắt đầu triển khai các lớp còn lại theo Kế hoạch đào tạo. 

Bên cạnh đó, các lớp đào tạo, bồi dưỡng của KTNN đều phải thực hiện theo Kế hoạch của Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành, do đó, KTNN chưa tổ chức các lớp theo chuyên đề và theo tài liệu của CAAF để tránh chồng chéo với các chương trình của KTNN. “Tuy nhiên, KTNN đã tiếp thu các tài liệu của CAAF để bổ sung cho tài liệu đào tạo của KTNN” - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh.
 

Các thành viên Đoàn CAAF

Trên cơ sở trao đổi thẳng thắn, hai bên đã thống nhất một số nội dung liên quan đến Khóa đào tạo về KTHĐ dành cho lãnh đạo cấp Vụ, tổ chức Hội thảo về bình đẳng giới, cử 02 cán bộ học tập tại Canada về xây dựng chiến lược đào tạo. Theo đó, quy mô đào tạo và địa điểm của Khóa đào tạo về KTHĐ dành cho lãnh đạo cấp Vụ sẽ được CAAF thông báo sau, do phía bạn phải thông qua kế hoạch với Ban lãnh đạo CAAF và bố trí kinh phí hoạt động chương trình. 

Về Hội thảo về bình đẳng giới, bà Caroline Jorgensen cho biết, chương trình dự kiến sẽ được thực hiện trục tuyến một phần, sau đó các học viên sẽ tới Canada thực hành. CAAF nhất trí tổ chức Hội thảo trong năm 2021 với quy mô khoảng 120 người, dành cho các thành viên Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ cấp ngành và cấp đơn vị. CAAF đề nghị KTNN tập hợp, nghiên cứu và áp dụng các tài liệu này của CAAF với mục tiêu để KTNN ban hành thành tài liệu đào tạo riêng của KTNN theo quy định.

Kết thúc buổi làm việc trực tuyến, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa đề xuất CAAF tiếp tục hỗ trợ KTNN thực hiện một số cuộc kiểm toán theo kế hoạch kiểm toán hằng năm, thúc đẩy hợp tác hai bên thông qua việc thực hiện các cam kết theo Bản ghi nhớ hợp tác đã ký giữa hai cơ quan và tổ chức các khóa đào tạo tại Việt Nam, Canada hay các nước phát triển.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước hy vọng CAAF tiếp tục cử các chuyên gia giàu kinh nghiệm về KTHĐ để tư vấn, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm cho KTNN trong các lĩnh vực khác nhau của loại hình KTHĐ; giao Vụ Hợp tác quốc tế làm đầu mối chủ trì phối hợp với CAAF để tổ chức thực hiện.

NGỌC QUỲNH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201