Thứ Tư, 17/4/2024 - 01:14:26 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đẩy mạnh công tác luân chuyển, điều động công chức KTNN

THỨ HAI, 16/04/2018 09:10:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Đánh giá về kết quả thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/BCS ngày 06/7/2016 của Ban Cán sự Đảng KTNN về luân chuyển, điều động, định kỳ chuyển đổi vị trí công tác và biệt phái đối với đảng viên, công chức, viên chức KTNN, lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ (KTNN) nhấn mạnh: Nghị quyết đã tạo sự chủ động trong công tác quản lý, sử dụng công chức, bảo đảm sự kế thừa, phát triển và chuyển tiếp giữa các thế hệ, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, đảm bảo sự ổn định và phát triển của ngành KTNN.

Tạo điều kiện rèn luyện, thử thách và trưởng thành

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 36-NQ/BCS, Vụ Tổ chức cán bộ cho rằng, đây là biện pháp quan trọng trong công tác cán bộ, không chỉ nhằm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức của Ngành một cách toàn diện, có điều kiện rèn luyện, thử thách và trưởng thành. Hơn nữa, cơ cấu cán bộ, công chức KTNN còn được điều chỉnh, tạo sự đồng đều và nâng cao chất lượng. Do đó, KTNN xác định, công tác luân chuyển, điều động và chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức trong toàn Ngành là việc làm thường xuyên, có tính lâu dài.

Minh chứng được dẫn ra là thông qua công tác luân chuyển, điều động, định kỳ chuyển đổi vị trí công tác và biệt phái, KTNN đã kịp thời tăng cường đội ngũ công chức lãnh đạo cấp Vụ tại các đơn vị KTNN khu vực IV, VI, VII, X, VIII, XII...; cơ bản tăng cường được số lượng, cơ cấu công chức hợp lý cho những đơn vị có khó khăn trong tuyển dụng, những đơn vị còn thiếu công chức chuyên môn theo từng lĩnh vực như: KTNN khu vực IV, IX, KTNN chuyên ngành VII... Đáng chú ý, đội ngũ công chức có kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực kiểm toán đã được tăng cường cho các đơn vị tham mưu như: Vụ Tổng hợp, Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán, Vụ Pháp chế, Thanh tra KTNN... để thực hiện ngay nhiệm vụ chính trị của đơn vị, cũng như nhiệm vụ của Ngành. Đây là kết quả rõ ràng nhất trong công tác luân chuyển, điều động, biệt phái công chức của KTNN.

Công tác luân chuyển, điều động công chức, viên chức đã góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động KTNN. Ảnh: T.Tùng
 
Thời gian qua, KTNN cũng thực hiện điều động công chức gắn với các cuộc kiểm toán chuyên đề, như: Công tác quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện chính sách khuyến khích, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản, dịch vụ khai thác hải sản trên các vùng biển xa và một số chính sách phát triển thủy sản; Công tác quản lý, giao đất và sử dụng đất đầu tư dự án khu đô thị và các dự án được giao thuê đất giai đoạn 2013-2016 của TP.HCM...

Việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đã được một số đơn vị của KTNN thực hiện thường xuyên, qua đó, vừa nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng và bố trí, phân công công tác, vừa tạo động lực mới, môi trường mới cho công chức thử sức và cống hiến, như: Vụ Tổng hợp, KTNN chuyên ngành Ib, VII, KTNN khu vực I, IV...

Luân chuyển, điều động hướng tới tính hiệu quả

Tính đến đầu tháng 01/2018, KTNN đã thực hiện luân chuyển, điều động, biệt phái và chuyển đổi vị trí công tác theo Nghị quyết số 36-NQ/BCS đối với 35 công chức lãnh đạo cấp Vụ (luân chuyển, điều động 10 công chức đến các KTNN khu vực; điều động 23 công chức giữa các đơn vị); 30 công chức lãnh đạo cấp Phòng (luân chuyển, điều động 3 công chức đến các KTNN khu vực; điều động 25 công chức giữa các đơn vị; biệt phái 2 công chức); 44 công chức chuyên môn (điều động 37 công chức, biệt phái 7 công chức). Đồng thời, thực hiện chuyển đổi vị trí công tác trong nội bộ đơn vị đối với 28 công chức lãnh đạo cấp Phòng; 98 công chức chuyên môn.

Theo Vụ Tổ chức cán bộ, công tác luân chuyển, điều động, biệt phái thời gian qua của KTNN không những giúp nâng cao chất lượng, phát huy năng lực, sử dụng hiệu quả đội ngũ công chức mà còn khắc phục được tình trạng cục bộ trong công tác cán bộ, ngăn ngừa tâm lý thỏa mãn, ngại khổ, ngại khó. Việc thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/BCS trong thời gian qua cơ bản đáp ứng được mục tiêu đề ra; công tác triển khai thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng quy định; bảo mật về thông tin, không gây tâm lý hoang mang và bất ổn cho công chức thực hiện luân chuyển, điều động, biệt phái. Các đơn vị khó khăn trong tuyển dụng cơ bản ổn định về tổ chức bộ máy và số lượng, cơ cấu công chức góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành. 

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 36-NQ/BCS, KTNN quán triệt tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định số 98-QĐ/TW ngày 07/10/2017 của Ban Chấp hành T.Ư về luân chuyển cán bộ và Kết luận số 24-KL/TW ngày 15/12/2017 của Bộ Chính trị về nguyên tắc điều động, phân công, bố trí công tác đối với cán bộ T.Ư luân chuyển. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả và đồng bộ nhóm giải pháp về tổ chức, cán bộ nêu trong Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI); tiếp tục quán triệt tới các đơn vị trực thuộc của KTNN các văn bản của T.Ư, như: Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 25/01/2002 của Bộ Chính trị; Hướng dẫn số 06-HD/TCTW ngày 02/4/2002 của Ban Tổ chức T.Ư.

Trong thời gian tới, KTNN sẽ xây dựng và thực hiện Kế hoạch luân chuyển, điều động và chuyển đổi vị trí công tác của công chức, viên chức của toàn Ngành, trong đó, kết hợp bố trí, sắp xếp hợp lý đội ngũ công chức lãnh đạo ở các đơn vị trực thuộc và tập trung bố trí công chức ở những địa bàn, lĩnh vực khó khăn để phát hiện nhân tài, đào tạo, bồi dưỡng, thử thách đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý củ̉a Ngành. Kế hoạch cũng bao gồm việc đẩy mạnh luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác và biệt phái đối với công chức lãnh đạo cấp Phòng; tăng cường luân chuyển, điều động giữa các đơn vị, đặc biệt là các chuyên ngành, các đơn vị tham mưu; cũng như tăng cường chuyển đổi vị trí công tác trong nội bộ từng đơn vị.

H.THOAN
Theo Báo Kiểm toán số 15 ra ngày 12-4-2018

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201