Thứ Tư, 24/4/2024 - 13:05:34 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

KPMG và ACCA hợp tác hỗ trợ áp dụng Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế

THỨ SÁU, 15/10/2021 22:10:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Vừa qua, KPMG Việt Nam và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm hỗ trợ áp dụng Chuẩn mực Báo cáo Tài chính quốc tế (IFRS) và sự phát triển của ngành kế toán kiểm toán và tài chính tại Việt Nam.

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa KPMG Việt Nam và ACCA


Theo Biên bản Ghi nhớ, KPMG Việt Nam và ACCA hợp tác trong các lĩnh vực: Ghi nhận thực tiễn áp dụng IFRS tại Việt Nam và các thay đổi chuẩn mực này mang lại, giúp các cơ quan nhà nước, các tổ chức chuyên môn và cộng đồng DN có đủ thông tin để quá trình chuyển đổi diễn ra thuận lợi; hỗ trợ đội ngũ kế toán, kiểm toán viên và chuyên gia tài chính cũng như cộng đồng DN Việt Nam cập nhật và chuyển đổi từ VAS (Chuẩn mực Kế toán Việt Nam) sang IFRS thành công.

Ngoài ra, hai bên còn thỏa thuận về việc hợp tác đào tạo trang bị kiến thức cho sinh viên, thực tập sinh, giúp nuôi dưỡng, đảm bảo nguồn nhân lực có đầy đủ kiến thức và kỹ năng cho nền kinh tế trong tương lai gần. Hoạt động này sẽ tập trung vào khu vực miền Trung, điển hình như thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Warrick Cleine - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành tại KPMG Việt Nam và Campuchia - chia sẻ: Khi Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những quốc gia thương mại lớn trên thế giới, việc tiêu chuẩn báo cáo tài chính Việt Nam phản ánh các tiêu chuẩn quốc tế là rất quan trọng. Điều này cho phép các DN Việt Nam tiếp cận nguồn vốn và thị trường mà Việt Nam cần được hưởng trên phạm vi toàn cầu.

Việc áp dụng IFRS cũng là một bước tiến trong chương trình nghị sự ESG (xã hội, môi trường và quản trị), đặc biệt là yếu tố quản trị, vì nó giúp làm cho báo cáo tài chính minh bạch và có trách nhiệm giải trình hơn. KPMG hy vọng sự hợp tác này sẽ mang đến nhiều đóng góp hơn nữa cho nền kinh tế miền Trung Việt Nam.

Đại diện ACCA, ông Renjith Varma - Giám đốc khu vực ACCA Đông Nam Á lục địa - cho biết thêm: Trong 18 năm qua, hai bên đã hợp tác trong rất nhiều hoạt động chung khác nhau. Vì vậy, việc ký kết Biên bản Ghi nhớ là sự tiếp nối trong mối quan hệ giữa hai bên nhằm chia sẻ mục tiêu phát triển nền kinh tế Việt Nam, cải thiện chất lượng báo cáo tài chính DN và khả năng tiếp cận thông tin tài chính.

Việc áp dụng IFRS sẽ là tiền đề quan trọng cho sự phát triển của kinh tế Việt Nam. KPMG và ACCA hợp tác cùng nhau sẽ trang bị cho các chuyên gia tài chính Việt Nam kiến thức và kỹ năng IFRS để nâng cao dịch vụ, từ đó nâng cao niềm tin của nhà đầu tư vào báo cáo tài chính của các DN Việt Nam.

“Hy vọng rằng, chúng ta sẽ cùng chứng kiến một số lượng lớn các công ty đầu tiên áp dụng IFRS vào năm 2023, áp dụng rộng rãi hơn vào năm 2025 và sau đó. Biên bản ghi nhớ ngày hôm nay sẽ giúp các chuyên gia kế toán chuẩn bị tốt nhất cho việc áp dụng IFRS tại Việt Nam” - ông Renjith Varma nhấn mạnh.

Chứng kiến sự kiện quan trọng này, Tổng lãnh sự Anh Emily Hamblin - Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM Trần Anh Đào và Phó Hiệu trưởng Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) Võ Thị Thúy Anh hoan nghênh sự hợp tác giữa KPMG và ACCA để cùng chung tay với Bộ Tài chính, Sở Giao dịch chứng khoán và Ủy ban Chứng khoán trong việc hỗ trợ DN Việt Nam áp dụng các tiêu chuẩn được quốc tế công nhận trong lộ trình sắp tới./.

THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201