Thứ Tư, 24/4/2024 - 18:13:43 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

61 tác phẩm đạt giải Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Kiểm toán Nhà nước

THỨ NĂM, 11/07/2019 17:24:59 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng 11/7, tại Hà Nội, Công đoàn KTNN tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập KTNN và sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2019. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa tới dự và phát biểu tại Hội nghị.


Toàn cảnh Hội nghị


Tham dự Hội nghị còn có: Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Ngọc Sơn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn KTNN; các đồng chí Chủ tịch Công đoàn, ủy viên Ban chấp hành công đoàn các đơn vị trực thuộc KTNN và các tác giả đạt giải trong đợt sáng tác văn học nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập KTNN.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN Vũ Lập Công cho biết: Thực hiện Kế hoạch số 344/KH- KTNN ngày 22/3/2019 của KTNN về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập KTNN (11/7/1994- 11/7/2019); Ban Thường vụ Công đoàn KTNN đã tham mưu cho Tổng Kiểm toán Nhà nước thành lập Ban tổ chức Cuộc vận động để phát động công chức, viên chức, người lao động của KTNN tham gia sáng tác văn học, nghệ thuật chào mừng 25 năm thành lập KTNN (11/7/1994- 11/7/2019). Ban Tổ chức cuộc vận động đã xây dựng và triển khai tới các công đoàn trực thuộc. Đồng thời, Ban Thường vụ Công đoàn KTNN cũng đã ban hành Nghị quyết chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức triển khai thực hiện; ban hành công văn đề nghị lãnh đạo các đơn vị phối hợp với Công đoàn cùng cấp vận động đoàn viên tham gia viết bài theo Kế hoạch.

Thực hiện Cuộc vận động, nhiều đơn vị trong Ngành đã hưởng ứng nhiệt tình. Sau gần 4 tháng phát động, Ban Tổ chức Cuộc vận động đã nhận được bài dự thi của 45 tác giả công tác tại 25 đơn vị thuộc KTNN, trong đó có 48 bài thơ, 11 bài văn xuôi, 02 bài hát phổ nhạc.
 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa trao giải cho cá nhân đạt giải tại cuộc thi 


Kết quả, Ban tổ chức đã lựa chọn, chấm và trao giải cho 61 tác phẩm của 45 tác giả tham dự. Trong đó, về tác phẩm thơ: có 01 giải Đặc biệt, 10 giải A, 16 giải B, 19 giải C và 02 giải Khuyến khích. Về tác phẩm văn xuôi: Có 03 giải A, 03 giải B, 02 giải C và 03 giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao giải cho 5 tập thể gồm: 03 giải A, 02 giải B và 01 giải C.
 

Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam Nguyễn Ngọc Sơn trao giải cho các tập thể


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa chúc mừng và đánh giá cao tinh thần lao động sáng tạo của các tác giả. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đánh giá, giải thưởng được trao nhằm ghi nhận, biểu dương tài năng, cống hiến của các tác giả; góp phần vào thành công chung của đợt thi đua lập thành tích kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập KTNN.

Tuy số lượng tác phẩm tham dự chưa nhiều nhưng sự phong phú về chủ đề của các tác phẩm dự thi đã cho thấy sự hấp dẫn, bám sát nội dung, yêu cầu của Cuộc vận động đặt ra. Nội dung chủ đạo của hầu hết các tác phẩm là ca ngợi KTNN, khơi dậy niềm tin yêu, tự hào của nhiều thế hệ cán bộ cũng như tình yêu quê hương, đất nước; truyền thống nhân ái, bao dung và những phẩm chất “Công minh- Chính trực- Nghệ tinh- Tâm sáng” của toàn thể người lao động KTNN.

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn KTNN đã tiến hành sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2019. Hoạt động công đoàn KTNN 6 tháng đầu năm 2019 tiếp tục đạt nhiều thành tích đáng khích lệ trên mọi lĩnh vực, đáp ứng được yêu cầu công tác, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công chức công vụ và chất lượng hoạt động kiểm toán; cùng toàn ngành hoàn tốt các nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn theo yêu cầu đặt ra.

Công đoàn KTNN đã thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động như: tham gia, giám sát việc thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hộ lao động; đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng trong việc làm, trong thực hiện chế độ nâng lương, nâng ngạch, đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ...

Công đoàn cũng đã phối hợp với lãnh đạo KTNN tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, Hội nghị người lao động và đối thoại tại nơi làm việc theo quy định. Các công đoàn trực thuộc đã phối hợp tốt với lãnh đạo các đơn vị, phổ biến các văn bản có liên quan đến hoạt động chuyên môn của công chức, tham gia xây dựng, đề xuất sửa đổi, bổ sung một số văn bản quản lý nội bộ, các quy chế, quy định về chế độ, chính sách có liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động…

Cùng với đó, công tác phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh; hoạt động nữ công và phong trào nữ cán bộ công chức, viên chức lao động cũng thường xuyên được quan tâm triển khai và thực hiện đầy đủ. Đội ngũ đoàn viên, người lao động phấn khởi, tin tưởng, yên tâm công tác, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, công đoàn thường xuyên tích cực, chủ động tổ chức thực hiện, tham gia hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Đặc biệt, căn cứ chỉ đạo của Đảng ủy KTNN, Công đoàn KTNN đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức tốt các hoạt động nhân đạo từ thiện nhân dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi; trực tiếp tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện và phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tiếp tục được đẩy mạnh, đặc biệt là các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập KTNN.
 

Đại diện Công đoàn trực thuộc phát biểu tham luận tại Hội nghị


Hội nghị cũng đã nghe tham luận của một số công đoàn trực thuộc về công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên; việc tổ chức các phong trào thi đua trong công chức; công đoàn với việc tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Ngọc Sơn đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác công đoàn của Công đoàn KTNN thời gian qua, đặc biệt là các hoạt động thiết thực vì lợi ích của đoàn viên, người lao động. Cùng với đó, các hoạt động bề nổi, hoạt động phong trào cũng được thực hiện tốt như hoạt động từ thiện, hoạt động văn nghệ, thể thao…
 

Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Ngọc Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Bên cạnh phương hướng nhiệm vụ hoạt động của Công đoàn KTNN 6 tháng cuối năm đã đề ra, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Ngọc Sơn đề nghị, trong thời gian tới, Công đoàn KTNN cần bổ sung triển khai các hoạt động như: Bình chọn gương mặt tiêu biểu nhận giải thưởng gương mặt của năm của Công đoàn Viên chức Việt Nam; triển khai Cuộc thi Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách thủ tục hành chính do Công đoàn viên chức Việt Nam và Bộ Nội Vụ phối hợp tổ chức…

Bên cạnh đó, Công đoàn KTNN cần tiếp tục nỗ lực, đổi mới cách thức hoạt động công đoàn một cách thực chất, hướng về cơ sở; quan tâm, tập hợp ý kiến, tâm tư nguyện vọng của công đoàn viên từ cơ sở, báo cáo công đoàn cấp trên để có giải pháp thực hiện.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công đoàn viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn KTNN Lê Huy Trọng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Công đoàn viên chức Việt Nam, của lãnh đạo KTNN và sự phối hợp chỉ đạo của lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN, để hoạt động công đoàn ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn.

HỒNG- LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201