Thứ Sáu, 29/3/2024 - 03:25:01 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Vương quốc Anh: Kế hoạch kiểm toán nhiều chính quyền địa phương chậm trễ

THỨ NĂM, 11/07/2019 17:28:45 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Mới đây, Tạp chí Local Government Chronicle của Anh cho biết, kế hoạch kiểm toán tài khoản của gần 20 chính quyền địa phương đang bị chậm trễ tới ba tháng do hãng kiểm toán EY đang thiếu hụt nhân lực.


Cơ quan Bổ nhiệm kiểm toán khu vực công (PSAA), được thành lập bởi Hiệp hội Chính quyền địa phương, đã chỉ định hãng EY chịu trách nhiệm kiểm toán các tổ chức khu vực công tại các địa phương. Hãng EY đã giành được các hợp đồng trị giá 10,9 triệu Bảng mỗi năm để kiểm toán 184 tổ chức công tại Anh. Đây là một trong số 5 hợp đồng kiểm toán lớn nhất mà PSAA ký kết với các hãng kiểm toán lớn.
 

EY gặp khó khăn về tuyển dụng nhân tài


Tuy nhiên, kế hoạch kiểm toán tài khoản của 19 cơ quan, chủ yếu là các hội đồng quận cho năm tài chính 2018-2019 đã bị EY trì hoãn gần ba tháng qua.

Khi được yêu cầu giải trình về vấn đề trên, đại diện của EY cho biết: “Các kiểm toán viên của EY luôn cố gắng hoàn thành công việc một cách kịp thời nhất có thể. Tuy nhiên, hãng đang gặp phải một số vướng mắc trong việc tuyển dụng nhân viên mới, điều này ảnh hưởng đến các kế hoạch kiểm toán. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, đảm bảo các cuộc kiểm toán được hoàn thành với chất lượng cao nhất, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn chuyên nghiệp và không gây ra rủi ro đáng tiếc nào”.

Tương tự trường hợp của EY, đa số các công ty kiểm toán chia sẻ rằng, họ đều gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân lực. Một số công ty có thể dễ tuyển dụng người mới, tuy nhiên lại khó giữ chân nhân tài.

Dự kiến, sau ngày 31/7 tới, EY sẽ bố trí lực lượng cần thiết để thực hiện kế hoạch kiểm toán trên.

THANH XUYÊN (Theo Lgcplus)














 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201