Thứ Sáu, 29/3/2024 - 19:45:20 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Việt Nam- Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực kiểm toán

THỨ TƯ, 19/06/2019 15:00:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Ngày 19/6, Đoàn cán bộ của KTNN do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai cơ quan trong thời gian tới.


Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc Choe Jaehyeong tiếp Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc

Tham gia Đoàn đại biểu KTNN Việt Nam có: Ông Đào Văn Dũng- Kiểm toán trưởng, KTNN Chuyên ngành Ia; Ông Trần Kim Lộc- Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế; Ông Vũ Khánh Toàn- Kiểm toán trưởng, KTNN Khu vực I; Ông Doãn Anh Thơ- Kiểm toán trưởng, KTNN Khu vực IV; Ông Nguyễn Văn Giáp- Kiểm toán trưởng, KTNN Khu vực XI và Ông Lê Tùng Lâm, Phó Chánh Văn phòng KTNN, Thư ký Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về một số nội dung KTNN quan tâm như kiểm toán công nghệ thông tin (CNTT) cũng như việc ứng dụng CNTT trong hoạt động kiểm toán, kiểm toán phòng chống tham nhũng và hoạt động đào tạo kiểm toán viên Nhà nước trong đó có đội ngũ kiểm toán viên kiểm toán CNTT...

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã cảm ơn Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc về sự phối hợp và hỗ trợ KTNN trong thời gian qua. Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết KTNN đang quan tâm, chú trọng đến hoạt động kiểm toán CNTT và kiểm toán phòng chống tham nhũng, mong muốn tìm hiểm thêm hoạt động kiểm toán CNTT và ứng dụng CNTT trong kiểm toán ở Hàn Quốc và hy vọng phía Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm để hoàn thiện quy trình kiểm toán CNTT của KTNN. 
 

Quang cảnh buổi làm việc

Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc Choe Jaehyeong cho biết Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc sẵn sàng hỗ trợ KTNN cải thiện hoạt động kiểm toán ở Việt Nam, sẽ bàn thảo với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) để tiếp tục hỗ trợ đào tạo cho các kiểm toán viên Việt Nam.

Ông Choe Jaehyeong đánh giá Chính phủ Việt Nam đã quan tâm đầu tư cho hoạt động kiểm toán và điều đó cho thấy Chính phủ và người dân Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào hoạt động kiểm toán. Với nhiều kinh nghiệm về phát triển cũng như về kiểm toán trong đó có kiểm toán CNTT, ứng dụng CNTT trong kiểm toán, Người đứng đầu ngành kiểm toán Hàn Quốc khẳng định, sẽ hỗ trợ tối đa cho KTNN Việt Nam trong các lĩnh vực này. Ông cũng cho biết ngoài kiểm toán, Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc còn có thêm chức năng thanh tra nên hai bên có thể thảo luận và chia sẻ thêm về hoạt động này.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc bày tỏ mong muốn Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ, bổ sung năng lực cho KTNN, tạo nền tảng vun đắp quan hệ hai nước phát triển trên mọi lĩnh vực. Ông Choe Jaehyeong cảm ơn Chính phủ cũng như KTNN Việt Nam trong thời gian qua đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam, hy vọng hai bên sẽ tiếp tục phát triển quan hệ hơn nữa.

Quan hệ giữa KTNN và Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc được thiết lập từ năm 2003, sau chuyến thăm và làm việc của GS.TS.Vương Đình Huệ tại Hàn Quốc với cương vị là Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước. Từ khi ký Thỏa thuận hợp tác vào tháng 5/2007, hai bên đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác, bao gồm trao đổi các đoàn thăm song phương cấp Lãnh đạo KTNN và các đoàn công chức tham dự hội nghị, hội thảo; trao đổi các đoàn chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn giữa hai cơ quan. Trong thời gian qua, các hoạt động hợp tác nêu trên đã được triển khai, dần đi vào thực chất, hiệu quả, bám sát yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ và nhu cầu đào tạo của KTNN Việt Nam.
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc là một trong những cơ quan nắm giữ vai trò quan trọng trong Tổ chức quốc tế các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI). Với vai trò là Tổng thư ký ASOSAI, Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc luôn ủng hộ và hỗ trợ KTNN trong các hoạt động đa phương. Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc đã hỗ trợ KTNN đăng cai và tổ chức thành công Đại hội ASOSAI lần thứ 14 năm 2018. Hiện nay, KTNN đang nhận được sự hỗ trợ rất tích cực của Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc trong việc thực hiện vai trò là Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018- 2021.

Tin và ảnh: MẠNH HÙNG - HỮU TUYÊN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201