Thứ Năm, 25/4/2024 - 16:53:13 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

PASAI tổ chức hội thảo thực hiện đo lường hiệu quả hoạt động của các SAI

THỨ TƯ, 15/05/2019 15:54:41 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Từ ngày 06 đến 10/5, tại thành phố Nadi, nước Cộng hòa Fiji (châu Đại Dương), Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao khu vực Thái Bình Dương (PASAI) đã hợp tác với Cơ quan Sáng kiến phát triển của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao quốc tế (INTOSAI) tổ chức một hội thảo bàn về công tác lập kế hoạch đo lường hiệu quả hoạt động của các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI).

Hội thảo là hoạt động đầu tiên được tài trợ bởi Liên minh châu Âu (EU) sau khi PASAI và EU mới xây dựng quan hệ hợp tác. Hội thảo cũng được hỗ trợ bởi Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Bộ Ngoại giao- Thương mại Australia (DFAT) và Bộ Ngoại giao- Thương mại New Zealand (MFAT).
 

PASAI tổ chức hội thảo tại Fiji  


Các diễn giả tại hội thảo nhấn mạnh rằng, công tác quản trị của mỗi SAI sẽ được nâng cao, cải thiện hơn nếu tỷ lệ các cuộc kiểm toán đạt chất lượng cao ngày càng tăng, rủi ro, sai sót ngày càng giảm, điều đó có nghĩa là trình độ, năng lực của các kiểm toán viên nhà nước ngày càng được nâng cao.

Việc đánh giá hiệu quả làm việc của đội ngũ kiểm toán viên nhà nước là hoạt động nhằm đảm bảo nguồn lực của các SAI có chất lượng tốt, có thể hoàn thành tốt các cuộc kiểm toán chất lượng nhằm góp phần nâng cao công tác quản trị, hướng đến cải thiện cuộc sống của người dân.

Hội thảo lập kế hoạch này đã vạch ra các kế hoạch hành động cụ thể cho các kiểm toán viên nhà nước đến từ Liên bang Micronesia, Cộng hòa Fiji, Cộng hòa Kiribati và Cộng hòa Vanuatu. Các SAI này sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả hoạt động của mình bằng cách sử dụng Khung đo lường hoạt động của các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI PMF), một công cụ đo lường được thông qua bởi cộng đồng INTOSAI.

Việc sử dụng công cụ SAI PMF đã được thực hiện thí điểm ở khu vực Thái Bình Dương và được triển khai ở các Tổ chức Kiểm toán tối cao khu vực khác, là thành viên của INTOSAI. SAI PMF đã được chứng minh là một công cụ rất hữu ích trong việc xác định những thế mạnh, những điểm yếu của các SAI cũng như xác định những nhu cầu phát triển của các Tổ chức Kiểm toán tối cao khu vực. Công cụ này sẽ được triển khai liên tục và được ứng dụng vào thực tế, từng SAI tham gia áp dụng công cụ sẽ được đánh giá hiệu quả hoạt động của mình.

Một đại diện của PASAI chia sẻ: “Chúng tôi rất may mắn khi được nằm trong cộng đồng PASAI, được tiếp nhận cả kiến thức và kinh nghiệm về quy trình thực hiện công cụ SAI PMF. Đến nay, nhiều SAI đã thu được một số kết quả đáng kể, tạo tiền đề cho việc mở rộng áp dụng công cụ này để ngày càng nâng cao công tác quản trị trên khắp khu vực Thái Bình Dương.

THANH XUYÊN (Theo PASAI)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201