Thứ Năm, 25/4/2024 - 01:24:45 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

IAASB ban hành mới và sửa đổi một số chuẩn mực

THỨ BA, 02/03/2021 08:25:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Ủy ban Chuẩn mực kiểm toán và Dịch vụ đảm bảo quốc tế (IAASB) vừa ban hành mới và sửa đổi một số chuẩn mực nhằm nâng cao hơn nữa cũng như hiện đại hóa các cách tiếp cận để tăng cường hiệu quả quản lý chất lượng dịch vụ kiểm toán.

Cụ thể, IAASB đã ban hành 2 chuẩn mực mới, trong đó có 1 chuẩn mực sửa đổi công tác quản lý chất lượng gồm: Chuẩn mực quốc tế về Quản lý chất lượng (ISQM) 1: Quản lý chất lượng hoạt động của các DN kế toán, kiểm toán và các dịch vụ liên quan khác; ISQM 2: Đánh giá chất lượng dịch vụ đảm bảo và Chuẩn mực Kiểm toán quốc tế 220 (Sửa đổi): Quản lý chất lượng của một cuộc kiểm toán các báo cáo tài chính.

Các chuẩn mực mới và sửa đổi này được đánh giá là một bước tiến tích cực của IAASB, giúp các công ty kế toán, kiểm toán có động lực tiếp thu những cách tiếp cận mới hiệu quả, chủ động để phục vụ công tác quản lý chất lượng. Thay đổi mới này cũng đánh dấu sự tiến bộ của các chuẩn mực kiểm soát trong quản lý chất lượng hiện có.

Chủ tịch IAASB Tom Seidenstein cho biết: “Các chuẩn mực mới và sửa đổi này sẽ hướng nghề nghiệp kiểm toán đến một cách tiếp cận nâng cao đối với “công tác quản lý hiệu quả, chất lượng” chứ không chỉ đơn thuần là “kiểm soát”. Các chuẩn mực đặt ra trách nhiệm lớn hơn cho lãnh đạo các công ty kiểm toán, yêu cầu họ liên tục phải cải thiện chất lượng dịch vụ, phải thực hiện các cam kết và tích cực khắc phục những thiếu sót. Khi được thực hiện hiệu quả, các chuẩn mực sẽ giúp lãnh đạo các hãng kiểm toán nhận thức sâu sắc được rằng chất lượng là trọng tâm của mọi chiến lược giúp mỗi công ty ngày càng phát triển vững mạnh”.

Được biết, IAASB cũng xây dựng bộ hướng dẫn để hỗ trợ việc thực hiện các chuẩn mực mới, tài liệu đã được đăng tải trên trang web của Ủy ban. Các tài liệu hỗ trợ, bổ sung sẽ được xuất bản trong năm 2021. Các chuẩn mực sẽ có hiệu lực từ ngày 15/12/2022. (Theo iaasb.org)

TUỆ LÂM

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201