Thứ Bảy, 20/4/2024 - 16:22:49 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Grant Thorton bị phạt 1,3 triệu bảng Anh

THỨ HAI, 15/08/2022 16:19:43 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Vừa qua, Hội đồng Báo cáo tài chính Anh (FRC) đã phạt hãng kiểm toán Grant Thornton tại Anh 1,3 triệu bảng vì đã để xảy ra những sai sót lớn sau quá trình kiểm toán Tập đoàn quốc tế Sports Direct - tập đoàn bán lẻ các sản phẩm thể thao chính hãng hàng đầu tại Anh, có đến 670 cửa hàng trên toàn thế giới, trong các năm tài chính kết thúc vào ngày 24/4/2016 và 29/4/2018.

Grant Thornton đang tập trung cải thiện dịch vụ. Ảnh: consultancy.uk
 

Trong cuộc kiểm toán năm 2016, Grant Thornton và đối tác kiểm toán bị chỉ trích “không đảm bảo tính hoài nghi chuyên nghiệp”. FRC cho rằng, các kiểm toán viên của Grant Thornton chưa tiến hành xem xét, tìm hiểu kỹ lưỡng một số giao dịch mờ ám, một số đối tác liên quan và nhiều vấn đề khác còn đang bị bỏ ngỏ. Đối với cuộc kiểm toán trong năm 2018, Hội đồng chỉ trích hãng đã để xảy ra những thiếu sót trong công tác kiểm toán liên quan đến xem xét hàng tồn kho và doanh thu bán hàng trực tuyến của Tập đoàn.

Đáng nói, một số kiểm toán viên của hãng thừa nhận đã không thu thập được những bằng chứng kiểm toán đầy đủ, phù hợp để đánh giá thông tin do Sports Direct cung cấp có đáng tin cậy hay không. Một số kiểm toán viên chưa chuẩn bị tài liệu đầy đủ, chưa đánh giá và xác định những rủi ro liên quan đến các hoạt động của Tập đoàn. FRC đã đưa ra hình phạt về tài chính đối với Grant Thornton, đồng thời yêu cầu hãng cần báo cáo với Hội đồng về những thay đổi được thực hiện cũng như kết quả hãng đạt được sau khi tuân thủ khuyến nghị của FRC.

Người phát ngôn của Grant Thornton tại Anh cho biết: “Chúng tôi thừa nhận những vấn đề tồn đọng từ năm 2016. Kể từ đó đến nay, chúng tôi đã đầu tư kinh phí đáng kể vào nhiệm vụ cải thiện chất lượng các cuộc kiểm toán. Chúng tôi nhận thấy kết quả hoạt động của hãng đã được cải thiện đáng kể và tin tưởng rằng, Grant Thornton sẽ loại bỏ mọi vấn đề được xác định bởi các cuộc điều tra của FRC, hướng đến mục tiêu đạt được chất lượng dịch vụ ngày càng cao”./.
Yến Nhi

(Theo newstechok.com)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201