Thứ Năm, 25/4/2024 - 18:18:55 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hãng kiểm toán Grant Thornton được ghi nhận nỗ lực trong xây dựng môi trường làm việc bình đẳng

THỨ BẢY, 06/08/2022 11:44:42 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Hãng kiểm toán Grant Thornton (GT) tại Anh vừa qua đã được tờ The Times bình chọn và xếp hạng trong danh sách 50 nhà tuyển dụng hàng đầu dành cho phụ nữ năm 2022. GT đặc biệt được đánh giá cao vì đã có những hành động thiết thực để xóa bỏ tình trạng bất bình đẳng giới tại môi trường công sở, đặc biệt sau khi đại dịch và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đã gây ra những ảnh hưởng và tác động tiêu cực cho người lao động.


 

GT nỗ lực vì môi trường làm việc bình đẳng. Ảnh: GT
 


Trong cuộc bình chọn năm nay, GT đã được đánh giá cao vì luôn nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới, đưa ra các chính sách làm việc linh hoạt, thân thiện, ban hành quy chế trả lương, khen thưởng và thăng tiến bình đẳng cho nhân sự, tiến tới cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho nhân sự nữ.

GT chia sẻ thêm, hãng đang xây dựng một chiến lược hành động, đặc biệt nỗ lực loại bỏ các rào cản và cải thiện đời sống cho nhân sự nữ bao gồm đảm bảo văn hóa làm việc linh hoạt; tạo cơ hội phát triển; hỗ trợ sức khỏe cho phụ nữ; tăng cường công tác đào tạo; vận động sự tham gia, ủng hộ của nhân sự toàn mạng lưới trên toàn cầu... Nhờ đó, GT sẽ trở thành một hãng kiểm toán văn minh, nơi phụ nữ được trao quyền, được phát huy hết tiềm năng.

Bà Fiona Baldwin, đại diện cho GT tại Anh cho biết: “Chúng tôi cam kết và đang tiếp tục nỗ lực để tạo ra những thay đổi có ý nghĩa, để loại bỏ những rào cản giúp nữ nhân sự có cơ hội gặt hái thành công. Chúng tôi đã có những hành động cụ thể và đã nỗ lực giúp phụ nữ chinh phục những vị trí lãnh đạo cấp cao. Trong năm 2021, tỷ lệ phụ nữ được giữ vị trí đối tác kiểm toán của hãng ngày càng tăng, góp phần dần cân bằng tỷ lệ đối tác nữ (từ 19% năm 2020 lên 22% năm 2021).

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng giá cả sinh hoạt ngày càng trở nên căng thẳng sau khi đại dịch Covid-19 gây ra những tác động tiêu cực, khiến lao động nữ tại các DN phải đối mặt với tình trạng bất bình đẳng giới nhiều hơn, GT kêu gọi tất cả các nhà tuyển dụng, các DN cần có hành động để cố gắng xóa bỏ khoảng cách về giới và tạo ra những môi trường làm việc thực sự hòa nhập cho tất cả nhân viên.

Đại diện hãng GT chia sẻ: “Được lọt vào danh sách 50 DN hàng đầu dành cho phụ nữ cho chúng tôi hy vọng rằng, GT đang đạt được tiến bộ mạnh mẽ trong mục tiêu hướng tới bình đẳng giới”./.
TUỆ LÂM
(Theo grantthornton.co.uk)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201