Thứ Sáu, 29/3/2024 - 15:13:10 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bang Tây Virginia, Hoa Kỳ: Sai phạm trong quản lý các khoản tài trợ

THỨ SÁU, 10/05/2019 15:11:45 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
Báo cáo kiểm toán do KTNN bang Tây Virginia mới công bố đã lên án nhiều sai phạm của chính quyền bang trong công tác quản lý, sử dụng các khoản tài trợ tại địa phương. Những khoản tài trợ này được Chính phủ liên bang hỗ trợ cho các nạn nhân của những vụ thiên tai xảy ra tại đây.


Gây thất thoát lớn ngân sách hỗ trợ nạn nhân thiên tai

Trong những thời điểm thiên tai xảy ra, Chính phủ đã khẩn trương vạch ra mục tiêu phải cứu trợ các nạn nhân một cách kịp thời và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, tại bang Tây Virginia, ngân sách cứu trợ nạn nhân thiên tai đã nhiều lần bị sử dụng sai mục đích, bị lạm chi, lãng phí; công tác giám sát các đối tượng nhận trợ cấp tại địa phương này cũng rất lỏng lẻo, có nhiều dấu hiệu mờ ám.
 

Lũ lụt nghiêm trọng tại bang Tây Virginia


Báo cáo kiểm toán dài 155 trang đã lên án nhiều hành vi sai trái của chính quyền bang trong việc xử lý các khoản tài trợ và công tác kiểm soát yếu kém, lỏng lẻo của chính quyền bang trong việc giám sát các đối tượng được nhận trợ cấp. Một số quan chức địa phương bị cáo buộc đã thuê người thân, bạn bè, thậm chí lấy tên của chính họ và đưa vào danh sách những đối tượng được hưởng tiền hỗ trợ.

Báo cáo kiểm toán đặc biệt nhấn mạnh, Cục Quản lý an ninh nội địa bang Tây Virginia đã không hoàn thành vai trò, trách nhiệm của mình trong việc quản lý ngân sách cứu trợ khiến hơn 15% trong tổng số hơn 40 triệu USD ngân sách dành cho việc cứu trợ các nạn nhân thiên tai, cho công tác giảm thiểu rủi ro tại địa phương đã bị chi sai, bị biển thủ.

Cục Quản lý an ninh nội địa cũng bị lên án không có các biện pháp kiểm soát nội bộ hiệu quả, không có các chính sách và thủ tục phù hợp để đảm bảo quá trình cấp tiền tài trợ được công bằng, minh bạch. Do đó, các nạn nhân tại bang Tây Virginia, những người đang rất cần nhận các khoản tài trợ, thường phải chờ đợi rất lâu để nhận tiền, nhiều người thuộc đúng đối tượng vẫn không nhận được tài trợ.

Sai phạm tồn tại dai dẳng

Nhiều năm qua, Cục Quản lý an ninh nội địa bang Tây Virginia từng bị lên án vì có các hành vi mờ ám trong việc sử dụng ngân sách tài trợ, điển hình là tình trạng làm mất các thiết bị được mua bằng quỹ tài trợ, vi phạm nhiều lần việc phân bổ tiền tài trợ...

KTNN bang từng nhiều lần khuyến nghị chính quyền bang nói chung và Ban Lãnh đạo Cục Quản lý an ninh nội địa nói riêng cần cải thiện, khắc phục những thiếu sót, sai phạm trên. Tuy nhiên, đến nay, công tác giám sát và quản lý vẫn chưa hề được cải thiện.
 

Một buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng do thiên tai tại bang


Cục cũng được khuyến nghị cần chấn chỉnh hoạt động của Ban Lãnh đạo, đảm bảo quyền lợi của mỗi người dân, đặc biệt là những nạn nhân cần trợ giúp, đồng thời, đảm bảo tuân thủ chính xác các thủ tục giấy tờ giúp các nạn nhân sớm được nhận hỗ trợ.

Ngân sách dành cho công tác hỗ trợ nạn nhân thiên tai cũng là tiền thuế do nhân dân đóng góp. Tuy nhiên, bang Tây Virginia đã không đảm bảo sử dụng số tiền này đúng đắn, hiệu quả, gây thất thoát hàng triệu USD ngân sách, trước tình trạng trên, bang có thể không được xét duyệt giải ngân ngân sách hỗ trợ trong tương lai khi có thiên tai. Nếu điều này xảy ra, bang sẽ phải gồng gánh những hậu quả vô cùng nặng nề./.


THANH XUYÊN (Theo Wvnews)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201