Thứ Sáu, 29/3/2024 - 04:44:59 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khẳng định vai trò của doanh nhân nữ trong nền kinh tế

THỨ BẢY, 27/11/2021 13:53:23 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - Lễ trao giải Cuộc thi “Nữ doanh nhân với kế hoạch kinh doanh thành công” và Lễ ký Thoả thuận hợp tác thành lập Văn phòng dự án SheTrades nhằm hỗ trợ doanh nhân nữ tại Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội vào tối ngày 25/11.



Lễ trao giải Nhất cho nữ doanh nhân là chủ Công ty CP Trang trí đơn giản Simple Decor. Ảnh: BCT


Sự kiện do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Elsbeth Akkerman và Chủ tịch Hiệp hội DN Hà Lan tại Việt Nam Alexander Koch chủ trì.

Trong khuôn khổ Dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh trên môi trường số cho DN nữ làm chủ tại Việt Nam (e-SWB Vietnam) do Chính phủ Hà Lan tài trợ, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam đồng tổ chức Cuộc thi “Nữ doanh nhân với kế hoạch kinh doanh thành công” nhằm nâng cao năng lực và khuyến khích các doanh nhân nữ sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu một cách bài bản, có chiến lược và có kỹ năng lập kế hoạch để tối ưu hoá hiệu quả hoạt động trên thực tế.

Cuộc thi đã thu hút hơn 600 DN tham gia học tập, trao đổi và được tư vấn hướng dẫn về cách lập kế hoạch kinh doanh. Lọt vào vòng chung khảo, có 60 bài thi được các nữ doanh nhân tự tìm hiểu, nghiên cứu và viết theo hướng dẫn của nhóm chuyên gia tư vấn của Cục Xúc tiến thương mại.

Kết quả, giải Nhất đã được trao cho nữ doanh nhân là chủ của Công ty CP Trang trí đơn giản Simple Decor; giải Nhì thuộc về lãnh đạo Công ty CP Mật thốt nốt Palmania và giải Ba thuộc về lãnh đạo Công ty TNHH Kinh doanh dịch vụ Du lịch Nguyễn Duy.

Theo báo cáo của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, số lượng DN tại Việt Nam do phụ nữ làm chủ tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây, từ 4% vào năm 2009 đã lên tới 21% vào năm 2011 và đến nay đạt tỷ lệ khoảng 25%. Các DN do nữ làm chủ không chỉ lớn mạnh về quy mô và mở rộng địa bàn hoạt động mà ngày càng có sự đa dạng về ngành nghề sản xuất, kinh doanh và tăng trưởng doanh thu.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá, tỷ lệ doanh nhân nữ ngày càng cao thể hiện rõ vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế - xã hội đang ngày càng được khẳng định và lan tỏa.

Đặc biệt, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, vừa qua, nhiều DN do phụ nữ làm chủ vẫn đứng vững, đạt mức tăng trưởng cao, truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ khởi nghiệp, cũng như truyền động lực cho những nữ doanh nhân khác.
PHÚC KHANG
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201