Thứ Ba, 23/4/2024 - 15:16:30 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Lần đâu tiên Việt Nam giành Huy chương Bạc tại Kỳ thi tay nghề thế giới

THỨ NĂM, 29/08/2019 16:25:00 | HỘI NHẬP QUỐC TẾ
(BKTO) - Tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 diễn ra từ ngày 16- 28/8 tại Kazan (Nga), Đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành 1 Huy chương Bạc của nghề Phay CNC (thí sinh Trương Thế Diệu) và 8 thí sinh đạt Chứng chỉ nghề xuất sắc, xếp thứ 25/63 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Đây là thành tích cao nhất của Đoàn Việt Nam tại một Kỳ thi tay nghề thế giới.


Thí sinh Việt Nam (ngoài cùng, bên phải bục) được xướng tên trên bục trao giải của kỳ thi tay nghề thế giới. Ảnh: Hoàng Phúc

Đoàn Việt Nam có 19 thí sinh tham dự ở 18 nghề trong đó có 01 thí sinh thuộc 01 nghề đạt huy chương Bạc và 08 thí sinh thuộc 07 nghề đạt Chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng ký số lượng nghề nhiều nhất từ trước đến nay, nhằm khích lệ người trẻ lựa chọn con đường học nghề để chạm tới những ước mơ.

Theo tổng số huy chương và điểm bình quân có huy chương Việt Nam đứng thứ 25/63 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Kỳ thi; Trong tổng số 63 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia kỳ thi có 20 nước, vùng lãnh thổ chỉ có chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc.

Đây là lần thứ 7 Việt Nam chính thức dự thi tay nghề thế giới, việc chuẩn bị của Đoàn Việt Nam lần này tốt hơn so với những lần trước về công tác huấn luyện; máy móc trang thiết bị kỹ thuật cho thí sinh... Trong 6 lần tham gia thi tay nghề thế giới, đoàn Việt Nam đều nhận được các chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc. Kỳ thi năm 2015 và 2017, ngoài các chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc, đều có thí sinh đoạt Huy chương Đồng.

 

Thí sinh Trương Thế Diệu đã xuất sắc giành Huy chương Bạc nghề phay CNC. Ảnh: Hoàng Phúc


Năm nay, việc chuẩn bị cho Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi đã được ưu tiên hết mức nhưng vẫn còn khiêm tốn so với các nước khác. Các thành viên trong Đoàn Việt Nam đã đoàn kết, chủ động, có tinh thần trách nhiệm cao, phấn đấu hết sức mình vì đội tuyển, luôn chấp hành ý thức tổ chức, kỷ luật tốt, không có trường hợp nào vi phạm kỷ luật, đảm bảo an ninh, an toàn trong suốt quá trình dự thi và đã về nước an toàn.

Năm 2019, kỳ thi tay nghề thế giới thu hút 1.355 thí sinh đến từ 63 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự ở 56 nghề chính thức. Ngoài ra, có 11 nghề được tổ chức cho các thí sinh ở lứa tuổi thanh thiếu niên. 27 nghề tổ chức giới thiệu kỹ năng tương lai.

Qua kỳ thi tay nghề thế giới cho thấy trình độ tay nghề cao chủ yếu tập trung ở các nước phát triển của châu Á và châu Âu. Các nước đã có sự đầu tư lớn cho phát triển nguồn nhân lực nói chung và cho đào tạo nghề nói riêng.
 
Kết quả cụ thể của Đoàn Việt Nam như sau:
- Thí sinh Trương Thế Diệu đạt Huy chương Bạc nghề Phay CNC
- 8 thí sinh đạt Chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc thuộc 07 nghề:
(1) Thiết kế kỹ thuật cơ khí - CAD
(2) Cơ điện tử (nghề thi theo đội gồm 02 thí sinh)
(3) Tiện CNC
(4) Công nghệ nước
(5) Công nghệ web
(6) Giải pháp phần mềm CNTT
(7) Xây gạch
- 01 giải Best of nations: thí sinh Phan Văn Quốc, Nghề tiện CNC
- 01 giải cho thí sinh có tiềm năng: Thí sinh Nguyễn Xuân Lực, Nghề sơn ô tô, do Công ty TNHH Thương mại và sản xuất hóa chất sơn MT huấn luyện (Xã hội hóa). Đây cũng là nghề duy nhất không có chuyên gia và phiên dịch cho thí sinh.
 
H. PHÚC- N. LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201