Thứ Sáu, 29/3/2024 - 22:54:53 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đoàn đại biểu cấp cao của KTNN Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Cộng Hòa Pháp

THỨ HAI, 09/12/2019 11:05:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Ngày 8/12, Đoàn đại biểu cấp cao của KTNN do Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Cộng Hòa Pháp.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tại Học viện Hành chính Quốc gia Pháp

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc từ ngày 30/11/-8/12, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã thăm và làm việc với Nghị viện Pháp, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Trường Hành chính Quốc gia Pháp tại thành phố Strasbourg và làm việc với Tòa Thẩm kế Pháp về lập kế hoạch kiểm toán.

Làm việc với đại diện Hạ viện Cộng hòa Pháp - ông Vincent Brehier - Chuyên gia cố vấn tư pháp và dịch vụ tài chính công, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết, KTNN Việt Nam luôn coi mối quan hệ với các Ủy ban của Quốc hội là một trong những quan tâm hàng đầu, nhằm đẩy mạnh chất lượng kiểm toán và vai trò của KTNN Việt Nam trong quá trình phát triển của đất nước; KTNN luôn chủ động trao đổi, thảo luận với các Ủy ban của Quốc hội, đồng thời không ngừng tìm hiểu, nghiên cứu và học tập kinh nghiệm của các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) tiên tiến trên thế giới nhằm tìm ra phương thức phối hợp hiệu quả, giúp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của hai Bên.
 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tặng quà lưu niệm cho Chuyên gia cố vấn tư pháp và dịch vụ tài chính công Vincent Brehier

Tại buổi làm việc, ông Vincent Brehier bày tỏ vui mừng và hân hạnh được đón tiếp Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc và Đoàn công tác của KTNN Việt Nam sang thăm và làm việc. Hai bên đã cùng nhau trao đổi về cơ cấu tổ chức, mối quan hệ hợp tác giữa Tòa Thẩm kế Pháp và Hạ viện.

Thăm và làm việc với Học viện Hành chính Quốc gia Pháp (ENA) tại thành phố Strasbourg, Pháp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, tăng cường năng lực chuyên môn và nâng cao chất lượng kiểm toán là những nội dung ưu tiên hàng đầu của KTNN nhằm thực hiện thành công Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020 và thực hiện tốt vai trò Chủ tịch Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) nhiệm kỳ 2018-2021.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc hy vọng cuộc gặp là cơ hội tốt mở ra quan hệ hợp tác giữa hai Bên trong việc trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, thông lệ tốt nhằm giúp KTNN nâng cao năng lực tổ chức, quản lý, điều hành bộ máy; nâng cao chất lượng công tác kiểm toán, góp phần cải cách nền tài chính công, hành chính công tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Alexandre Tran Chuong - đại diện Học viện Hành chính Quốc gia Pháp phụ trách khu vực châu Á, châu Mỹ cho biết, ENA sẵn sàng cử chuyên gia sang đào tạo tại KTNN Việt Nam hoặc mời cán bộ, công chức của KTNN Việt Nam sang Pháp tham gia các khóa học tại Học viện.

Đặc biệt, trong chuyến công tác lần này, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc và Đoàn đại biểu đã có buổi làm việc với Tòa thẩm kế Pháp về kiểm toán hoạt động, kiểm toán tuân thủ, kiểm toán tài chính; đánh giá chính sách công; hoạt động tư pháp; kiểm soát chất lượng kiểm toán; kiểm toán nợ công; phối hợp với các bên liên quan; kiểm tra, theo dõi thực hiện kiến nghị kiểm toán...

Chuyến công tác của Đoàn đại biểu cấp cao KTNN Việt Nam tại Cộng hòa Pháp là một trong những hoạt động chính và quan trọng của Chương trình Hiện đại hóa tài chính công do Liên minh châu Âu tài trợ cho KTNN Việt Nam (Dự án EU-PFMO). Trong đó, Tòa Thẩm kế Pháp là thành viên tích cực của Liên danh tham gia thực hiện Dự án. Chuyến thăm là cơ hội tốt để KTNN Việt Nam học hỏi kinh nghiệm và kiến thức kiểm toán của một trong những cơ quan kiểm toán tối cao lâu đời nhất châu Âu.

NGỌC QUỲNH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201