Thứ Bảy, 20/4/2024 - 13:52:19 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Năm 2021, KTNN khu vực X đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

THỨ TƯ, 01/12/2021 17:59:02 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO)- Ngày 30/11, tại tỉnh Thái Nguyên, KTNN khu vực X tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo Hội nghị - Ảnh: Minh Tiến


Trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022, Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực X Phạm Văn Hải cho biết, trong năm 2021, dù dịch Covid 19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến hoạt động kiểm toán, song với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban cán sự, Đảng ủy và Lãnh đạo KTNN, KTNN khu vực X đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm toán, đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã hoàn thành 05 cuộc kiểm toán, trong đó 04 cuộc kiểm toán phát hành báo cáo kiểm toán đạt và vượt tiến độ. Tổng hợp kết quả xử lý tài chính của 05 cuộc kiểm toán đã kết thúc là 336,714 tỷ đồng.

Bên cạnh các kiến nghị tăng thu, giảm chi ngân sách, các Đoàn kiểm toán đã có nhiều kiến nghị chấn chỉnh công tác quản lý, điều hành ngân sách địa phương; các đơn vị được kiểm toán khắc phục, điều chỉnh công tác hạch toán tài chính, kế toán và xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra hạn chế, thiếu sót; kiến nghị đối với cấp có thẩm quyền hoàn thiện chế độ và cơ chế chính sách phù hợp với quy định của pháp luật.
 

Đại biểu tham dự Hội nghị - Ảnh: Minh Tiến


Cũng trong năm qua, công tác kiểm tra tình hình thực hiện kiến nghị kiểm toán, trả lời văn bản kiến nghị, khiếu nại của KTNN khu vực X tiếp tục được đổi mới. Công tác kiểm soát chất lượng kiểm toán tiếp tục được đơn vị quan tâm, chú trọng đúng mức, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động kiểm toán.

Cùng với hoạt động chuyên môn, năm 2021, KTNN khu vực X đã tổ chức kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập và nhiều hoạt động thiện nguyện như: quyên góp xây dựng 03 nhà tình nghĩa tại Lạng Sơn; ủng hộ Quỹ hỗ trợ công đoàn viên khó khăn do dịch bệnh Covid-19; phối hợp cùng Đoàn Thanh niên của Phường Đồng Quang xây dựng, trao tặng “Công trình Khu tập thể dục liên hoàn” cho tổ 8, phường Đồng Quang, TP. Thái Nguyên.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được của KTNN khu vực X trong năm 2021, đặc biệt đánh giá cao kết quả xử lý tài chính, công tác lập và phát hành báo cáo kiểm toán của đơn vị. “ Kết quả công tác năm 2021 đã thể hiện tinh thần đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm, phấn đấu, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập của KTNN khu vực X. KTNN khu vực X cần tiếp tục phát huy khả năng và trí tuệ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2022 và những năm tiếp theo” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước nhấn mạnh.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh yêu cầu đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng và các Nghị quyết của Đảng bộ KTNN; Luật sửa đổi, bổ sung Luật KTNN, cũng như các văn bản pháp luật có liên quan để nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm toán; đổi mới phương pháp, nội dung kiểm toán, tập trung kiểm toán theo chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm.

Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn của Kiểm toán viên; xác định nội dung kiểm toán theo hướng đi sâu giải quyết các vấn đề bức xúc, dư luận xã hội quan tâm như: công tác quản lý đất đai của các địa phương, công tác đấu thầu dự án mua sắm trang thiết bị y tế, giáo dục; công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19…

Thay mặt đơn vị, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực X Đặng Thế Bình trân trọng cảm ơn ý kiến phát biểu chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh; đồng thời yêu cầu công chức, người lao động trong đơn vị tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, thay đổi nhận thức, đổi mới tư duy, phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, biến nhận thức thành hành động để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2022 và các năm tiếp theo.
MINH TIẾN - KTNN khu vực X

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201