Thứ Sáu, 29/3/2024 - 15:32:14 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát động cuộc thi “Giao thông học đường” lần thứ IV

THỨ SÁU, 11/01/2019 22:45:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Nhằm nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức về an toàn giao thông trong học đường, nâng cao ý thức chấp hành giao thông của học sinh, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia vừa phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức phát động cuộc thi “Giao thông học đường” lần thứ IV năm học 2018-2019.

“Giao thông học đường” được tổ chức dưới hình thức thi trắc nghiệm trên internet, đối tượng dự thi là học sinh khối Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên toàn quốc.
 

Ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng, Phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phát động cuộc thi

Tiếp nối thành công của ba mùa thi trước, cuộc thi được triển khai trên phạm vi toàn quốc từ ngày 07/01 đến tháng 5/2019 với 3 vòng thi: Cấp trường (từ 7/1-29/3); cấp tỉnh (từ 15/4-24/4) và vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 5/2019.

Bộ câu hỏi được thẩm định bởi Tổng cục đường bộ Việt Nam, nội dung phù hợp với pháp luật hiện hành và bám sát bộ đề thi lý thuyết giấy phép lái xe hạng A1. Từ đó mang lại những bài học bổ ích, giúp các em học sinh nhận biết các tình huống giao thông nguy hiểm, có các kỹ năng phòng tránh tai nạn và có văn hóa tham gia giao thông văn minh.

Đặc biệt, để tạo hứng thú cho học sinh, cuộc thi năm nay có sự đổi mới trong hình thức và cách thức thi. Cụ thể, thí sinh tham gia trả lời 30 câu hỏi (thay vì 35 câu như các năm trước), tổng thời gian tối đa trả lời câu hỏi là 15 phút, thí sinh tùy ý chọn thứ tự câu hỏi để trả lời sau khi hoàn thành bài thi.
 

Cuộc thi góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông của học sinh

Cuộc thi “Giao thông học đường” được tổ chức qua 3 mùa giải từ năm 2014. Số lượng thí sinh tham dự cuộc thi đã tăng dần qua từng năm. Đến lần thứ III, cuộc thi thu hút tới hơn 1 triệu thí sinh, tăng gấp 5 lần so với mùa đầu ra mắt.

Theo đó, cuộc thi nhằm góp phần giáo dục kiến thức, kỹ năng, văn hóa ứng xử cho học sinh khi tham gia giao thông, giúp các em tiếp cận với các kiến thức về an toàn giao thông một cách gần gũi, tự nhiên theo một hình thức tuyên truyền mới, nhẹ nhàng và hấp dẫn, đồng thời tạo điều kiện để các em học sinh tiếp cận bộ đề thi lý thuyết giấy phép lái xe môtô hạng A1. Đây là một trong số ít hoạt động được Bộ GD&ĐT cho phép triển khai trong hệ thống nhà trường hiện nay.

Tin và ảnh: Nguyễn Lộc

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201