Thứ Sáu, 26/4/2024 - 06:47:30 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển tiếp Tổng Kiểm toán Nhà nước Bu-tan

THỨ BA, 12/11/2019 23:05:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 12/11, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã tiếp Đoàn đại biểu KTNN Bu-tan do Tổng Kiểm toán Nhà nước Bu-tan Tshering Kezang dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển và Tổng Kiểm toán Nhà nước Bu-tan Tshering Kezang

Cùng dự buổi tiếp có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính- Ngân sách của Quốc hội Bùi Đặng Dũng; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản…

Vui mừng chào đón Đoàn đại biểu KTNN Bu-tan do Ngài Tshering Kezang- Tổng Kiểm toán Nhà nước Bu-tan dẫn đầu sang thăm làm việc tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển chúc mừng những thành tựu mà đất nước và nhân dân Bu-tan đã đạt được, trở thành đất nước có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới. Người dân Bu-tan có quan điểm tích cực về cuộc sống cũng như tinh thần bảo vệ môi trường, giữ gìn văn hóa, lịch sử truyền thống. Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho rằng, Việt Nam và Bu-tan có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa và cùng yêu chuộng hòa bình.

Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, cơ quan KTNN Việt Nam luôn được Đảng và Nhà nước Việt Nam quan tâm, kiện toàn. Thời gian tới, KTNN sẽ tập trung đẩy mạnh công tác kiểm toán đối với các chương trình, dự án trọng điểm quốc gia, các kiến nghị của Quốc hội, chính sách gắn với việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Năm 2019, Luật KTNN 2015 cũng sẽ được Quốc hội xem xét, sửa đổi, nhằm khẳng định vai trò quan trọng và tính độc lập của cơ quan KTNN trong bộ máy nhà nước.
 

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển tiếp Tổng Kiểm toán Nhà nước Bu-tan Tshering Kezang

Đánh giá cao việc hai cơ quan kiểm toán vừa ký kết Biên bản hợp tác, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nhấn mạnh, Quốc hội Việt Nam ủng hộ quan hệ hợp tác giữa hai bên; Đề nghị hai cơ quan kiểm toán tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong quan hệ song phuơng và trong khuôn khổ các tổ chức đa phương như Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) và Tổ chức quốc tế các Cơ quan kiểm toán tối cao (INTOSAI).

Quốc hội Việt Nam luôn ủng hộ việc tăng cường và phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt với Quốc hội Bu-tan, tạo khuôn khổ phảp lý thuận lợi cho các hoạt động hợp tác giữa hai nước nói chung và hợp tác trên lĩnh vực kiếm toán nói riêng.
 

Phó Chủ tịch Quốc hội chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Cảm ơn Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã dành thời gian tiếp Đoàn, Tổng Kiểm toán Nhà nước Bu-tan Tshering Kezang khẳng định, KTNN Việt Nam và KTNN Bu-tan có nhiều điểm tương đồng. Cảm ơn KTNN Việt Nam đã chọn KTNN Bu-tan để ký kết Biên bản hợp tác. Đây là minh chứng cho sự hợp tác tốt đẹp giữa hai bên.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Bu-tan Tshering Kezang cho rằng, việc KTNN Việt Nam tổ chức thành công Đại hội ASOSAI lần thứ 14 đã thể hiện năng lực của ngành kiểm toán Việt Nam và là tấm gương cho KTNN Bu-tan học tập. KTNN hai quốc gia có cùng điểm chung là hoạt động dựa trên năng lực và trình độ của kiểm toán viên nên việc ký Biên bản ghi nhớ hợp tác sẽ giúp hai cơ quan có thêm cơ hội tăng cường năng lực cho kiểm toán viên, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm hoạt động theo chuẩn mực kiểm toán quốc tế...

Tin và ảnh: THANH TÙNG

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

Hỏi đáp
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201