Thứ Sáu, 29/3/2024 - 04:42:20 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia đã tiệm cận với khu vực và thế giới

THỨ SÁU, 09/10/2020 23:00:00 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Vừa qua, Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) do Thứ trưởng Lê Tấn Dũng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, nắm tình hình cũng như động viên đội ngũ chuyên gia, thí sinh tham gia thi tại một số địa điểm thi của Hội đồng thi quốc gia số 2 và số 5 của Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020.

 

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng (ngoài cùng bên phải) thăm, động viên đội ngũ chuyên gia và thí sinh tại Hội đồng thi số 2
 

Báo cáo với đoàn công tác, ông Trịnh Cao Khải - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội đồng thi quốc gia số 2 cho biết: “Hội đồng thi quốc gia số 2 có 43 thí sinh tham gia thi ở 3 nội dung: lễ tân, dịch vụ nhà hàng và nấu ăn. Hội đồng thi quốc gia số 2 đã huy động gần 400 nhân sự để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho các thí sinh. Trong đó, đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, từng tham gia các kỳ thi tay nghề khu vực và thế giới đã góp phần lan tỏa tinh thần thi đến tập thể cán bộ, giáo viên trong trường, đặc biệt có những góp ý hữu ích để việc tổ chức thi diễn ra chuyên nghiệp”.

Bên cạnh mặt thuận lợi, ông Trịnh Cao Khải cho biết, do sự dịch chuyển thời gian tổ chức thi vì dịch bệnh Covid-19, tâm lý cán bộ, nhân viên cũng có xáo trộn. Nhà trường đã mượn thêm một số trang thiết bị từ các khách sạn để đảm bảo tốt nhất về trang thiết bị, phương tiện cho thí sinh. Đến nay, công tác tuyển sinh của Trường mới chỉ đạt 95 - 97% trên tổng số 2.300 chỉ tiêu.

Tại Hội đồng thi quốc gia số 5, có 2 địa điểm tổ chức thi là Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội và Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội. Trong đó, địa điểm thi tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội đăng cai 11 nghề với 122 thí sinh dự thi.

Theo ông Phạm Xuân Khánh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, Phó chủ tịch Hội đồng thi số 5, trong số các nghề tổ chức thi tại trường, nghề điện tử có số lượng thí sinh đông nhất là 25 thí sinh. Nghề có số lượng thí sinh ít nhất là Điều khiển công nghiệp với 3 thí sinh.

Tại buổi làm việc, qua khảo sát, nắm tình hình, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị của các trường. Theo Thứ trưởng, Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm nay diễn ra trong bối cảnh hết sức khó khăn. Kỳ thi bị lùi lại nhiều lần do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, các hội đồng thi đã rất nỗ lực trong việc tổ chức thi, trong đó, Hội đồng thi quốc gia số 5 là Hội đồng tổ chức thi nhiều nghề, nhiều nghề mới với trang thiết bị máy móc hiện đại nhưng đã làm tốt công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nhận định, Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm nay đã có sự nâng tầm, thể hiện các đề thi, nghề thi đã tiệm cận được với đề thi, nghề thi trong khu vực và thế giới.

Cũng theo Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, du lịch là ngành mũi nhọn, đóng góp rất lớn cho tăng trưởng kinh tế, trong cơ cấu kinh tế có 3 khu vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ thương mại. Tuy dịch Covid -19 gây ra tác động lớn nhưng không vì thế mà làm giảm sức ảnh hưởng của ngành dịch vụ thương mại. Quốc gia nào phát triển được dịch vụ du lịch thì mới phát triển mạnh được.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, có thể nhân lực du lịch sẽ phân tán, nhưng khi khống chế được dịch bệnh này, nhân lực sẽ được coi trọng đầu tiên. Do đó, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nhấn mạnh, trong công tác đào tạo, ngoài việc tăng cường kỹ năng cần phải tăng cường đào tạo ngoại ngữ cho lao động làm du lịch”.

THANH XUYÊN
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201